บขส.เปิดจองตั๋วล่วงหน้าสงกรานต์ 2567 เส้นทาง เหนือ-อีสาน เดินทาง 9 – 11 เมษายน ขึ้นรถที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

บขส.เปิดจองตั๋วล่วงหน้าเทศกาลสงกรานต์ 2567 ผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเส้นทาง เหนือ-อีสาน ทุกมาตรฐาน เดินทางวันที่ 9 – 11 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. ขึ้นรถโดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แนะผู้โดยสารจองตั๋วเดินทางล่วงหน้าได้เดินทางแน่นอน

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน 2567 ที่จะถึงนี้ จะเป็นช่วงที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก บขส.จึงได้เตรียมอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร โดย บขส.ได้เปิดให้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า 365 วัน ผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-Ticket, Website : https://tcl99web.transport.co.th หรือ ช่องจำหน่ายตั๋ว ของ บขส.ทั่วประเทศ และสำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าในเส้นทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก (ขาออก) ทุกมาตรฐาน เดินทางระหว่างวันที่ 9 – 11 เม.ย. 67 เที่ยวเวลาตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น. ของทุกวัน ให้ผู้โดยสารไปขึ้นรถโดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยรถโดยสารจะจอดรับบริเวณหน้าประตู 2 อาคารสถานีกลางฯ ซึ่งผู้โดยสารที่ไปขึ้นรถที่สถานีกลางฯ สามารถพักคอยได้ภายในอาคารสถานีกลางฯ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ระบบปรับอากาศ, ห้องน้ำ, เก้าอี้พักคอย, ไฟส่องสว่าง และร้านอาหาร เป็นต้น

การที่ บขส. นำรถไปออกที่สถานีกลางฯ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเดินทางเชื่อมต่อได้สะดวก แบบไร้รอยต่อ เนื่องจากการเดินทางมายังสถานีกลางฯ สามารถเลือกเดินทางได้หลายวิธี เช่น รถไฟ, รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถเมล์ ขสมก. เช่น สาย 134, 145, 138, 517, 136 และสาย 96 และสำหรับผู้โดยสารที่ไม่สะดวกเดินทางไปยังสถานีกลางฯ บขส.ได้จัดรถ Shuttle Bus รับ – ส่ง ฟรี จากสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ไปยังสถานีกลางฯ จอดให้บริการบริเวณด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 อย่างไรก็ดี บขส.ขอแนะนำประชาชนที่ต้องการจะเดินทางในช่วงเทศกาลฯ สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ ผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-Ticket, Website : https://tcl99web.transport.co.th หรือ ช่องจำหน่ายตั๋ว ของ บขส.ทั่วประเทศ ซึ่งการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าจะทำให้ผู้โดยสารสามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ มีตั๋วโดยสารได้เดินทางแน่นอน และ บขส. ยังสามารถบริหารจัดการการเดินรถเพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางได้อย่างเพียงพออีกด้วย สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าทุกเส้นทาง ตั้งแต่เที่ยวเวลา 05.00 – 18.00 น. และผู้โดยสารที่ไม่ได้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทุกเส้นทาง ให้ติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร และขึ้นรถเที่ยวเสริม ได้ที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2

ทั้งนี้ บขส. ขอเชิญชวนผู้ใช้บริการสมัครสมาชิก บขส.Card (ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร) ทาง Application E-Ticket และ www.transport.co.th เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น ส่วนลดค่าโดยสาร 5% และคะแนนสะสมพิเศษเพื่อนำมาแลกเป็นของสมนาคุณ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02 537 8737 หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment