อย. แจงทำตามกฎหมาย ยันรวมหลักฐานฟ้อง “เรนเจอร์ สเก้าท์”

หลังจากคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้รับหนังสือร้องเรียนจาก นายเกษมสันต์ วีระกุล นักวิชาการอิสระ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบและเอาผิดเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กับพวก ในการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณียากันยุง เรนเจอร์ สเก้าท์

ล่าสุด ทาง นพ. ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ เลขาธิการ อย. ออกมาชี้แจงว่า อย. มิได้เพิกเฉย และมีการเก็บตัวอย่างยากันยุงเรนเจอร์ สเก้าท์ ตรวจสอบ ซึ่งหลายครั้งพบว่า ยากันยุงเรนเจอร์ สเก้าท์ มีสารประกอบที่ไม่เป็นไปตามที่ขึ้นทะเบียนไว้

ซึ่งได้ให้ผู้นำเข้าเรียกเก็บคืนสินค้าจากสถานที่จำหน่าย และนำไปสู่การเพิกถอนทะเบียนและใบอนุญาตผลิตภัณฑ์ยากันยุง รวมถึงการเพิกถอนทะเบียนวัตถุอันตราย เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 ทำให้ผู้นำเข้า ซึ่งคือ บริษัท ธนัทกร อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ไม่สามารถผลิต นำเข้า ส่งออก หรือมีไว้ในครอบครองวัตถุอันตรายที่มีการเพิกถอนดังกล่าวได้

อย. ยังระบุว่า กำลังส่งเรื่องดำเนินคดีกับ บริษัท ธนัทกร อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน

ส่วนการยื่นจดเบียนยากันยุงเรนเจอร์ สเก้าท์ ที เป็นตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังตรวจสอบไม่พบว่ามีส่วนผสมที่แตกต่างจากที่จดทะเบียนไว้ ซึ่งเป็นคนละสูตรกับเรนเจอร์ สเก้าท์


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment