DITP เปิดตัวโครงการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าสำหรับแม่และเด็ก

นางสาวนภาจรีย์ แววรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้วางแผนดําเนินโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในตลาดสินค้าสำหรับแม่และเด็ก ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงมากในหลายประเทศทั่วโลก เพื่อจะพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ และสร้างโอกาสในการเข้าถึงตลาดใหม่ๆ รวมถึงสร้างมุมมองใหม่ต่อการพัฒนาสินค้าให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น ทั้งในเชิงการออกแบบ การสร้างแบรนด์ ไปจนถึงการเล่าเรื่องราวของสินค้าและการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างในโลกปัจจุบัน

โครงการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom & Kids Project) นี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจไลฟ์สไตล์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การตลาด และการสร้างแบรนด์ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ยินดีมาแลกเปลี่ยนแนวคิด จัดเวิร์คช็อป และให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว

โดยในระยะเวลากว่าหนึ่งเดือนของโครงการฯ ผู้ประกอบการทั้ง 20 รายจะได้เรียนรู้และฝึกฝนวิธีทำงานผ่าน 5 กระบวนการทรงพลังในการสร้างสรรค์ธุรกิจอันประกอบไปด้วย 1) Trend Decoding & Analysis – เข้าใจคน เข้าใจพฤติกรรม เข้าใจบริบทของโลกใหม่ เรียนรู้ว่าเทรนด์คืออะไร ประยุกต์ใช้แบบไหน และสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ 2) Business Model Canvas – ออกแบบโมเดลธุรกิจ รู้จุดแข็ง ซ่อมจุดอ่อน ให้ธุรกิจมีความยั่งยืน สามารถมองเห็นเงื่อนไขและปรับปรุงโมเดลธุรกิจได้ในเวลาอันสั้น 3) Brand & Marketing Strategy – ปรับเกมสู้วิกฤติ เรียนรู้วิธีออกแบบ Brand Story เพื่อเชื่อมโยงแบรนด์เข้าสู่ชีวิตลูกค้า และทดลองวางแผนกลยุทธ์ในยุค New Normal 4) Packaging Design – เข้าใจแนวทางการเพิ่มคุณค่าสินค้าด้วยบรรจุภัณฑ์ วิเคราะห์ได้ว่าบรรจุภัณฑ์แบบไหนที่เหมาะสมกับธุรกิจ 5) Design & Storytelling – การออกแบบและเล่าเรื่องสินค้าให้มีพลังในตลาดสากล เห็นโอกาสการต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ และสร้าง Content ที่ส่งเสริมกันได้



กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเชื่อมั่นว่า โครงการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom & Kids Project) นี้ จะช่วยเติมเต็มทักษะและพัฒนาวิธีคิดใหม่ในหลายเรื่องให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะการปรับเกมธุรกิจให้สอดคล้องกับตลาดสินค้าแม่และเด็กที่กำลังเปลี่ยนแปลงจากสถานการณ์โลกปัจจุบัน จากไลฟ์สไตล์ใหม่แบบ New Normal และจากทัศนคติการบริโภคที่มุ่งหน้าสู่ความยั่งยืนในทุกมุมโลก

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment