สทบ.เปิดโครงการเพิ่มรายได้ให้กทบ.จังหวัดเชียงใหม่

นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (ผอ.สทบ.) ลงพื้นที่เปิดโครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านโดยการแลกเปลี่ยนผลผลิตสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมพบปะคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านอำเภอเชียงดาว และคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว

ผอ.สทบ. กล่าวว่า โครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านโดยการแลกเปลี่ยนผลผลิตสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พี่น้องสมาชิกกองทุนหมู่บ้านเกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากันเองระหว่างสมาชิกกองทุนหมู่บ้านด้วยกัน เน้นการเสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่ายให้กับพี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ นั้น ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เวลานี้มีสมาชิกในจังหวัดเชียงใหม่ให้ความสนใจซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากัน โดยนำผลผลิตระหว่างสมาชิกกองทุนหมู่บ้านในเขตพื้นที่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านอำเภอต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งภายหลังการแลกเปลี่ยนผลผลิตในครั้งนี้แล้ว คาดว่าจะมีการขยายความร่วมมือการแลกเปลี่ยนผลผลิตกันเองระหว่างเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านกับเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน และระหว่างสมาชิกกองทุนหมู่บ้านกับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านด้วยกัน

ทั้งนี้สทบ.จะยังคงเดินหน้าสนับสนุน เสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่ายให้กับพี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ และสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายผลผลิต หรือสร้างอาชีพให้กับสมาชิก พร้อมสร้างต้นแบบในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั่วประเทศ




COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment