10 ยักษ์ใหญ่อุตฯหลักร่วมวงนำ 5G Digital Infrastructure สู้ฟื้นฟูประเทศไทย

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสผนึกกำลังกับ ภาคอุตสาหกรรมใหญ่แห่งพื้นที่ EEC ได้แก่ อมตะ สหพัฒนา อินเตอร์โฮลดิ้ง ดับบลิวเอชเอ กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส ผู้ร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก, การท่าเรือแห่งประเทศไทย ภาคอุตสาหกรรมค้าปลีก เซ็นทรัล รีเทล ภาคการท่องเที่ยง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคการศึกษา สสวท. และภาคพัฒนาเพื่อความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นำ 5G ไปใช้งานให้เกิดประโยชน์ต่อภาคเศรษฐกิจ สังคม และประชาชนทั่วประเทศ ดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ช่วยเพิ่มผลผลิต อันก่อให้เกิดการจ้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของสังคมและประเทศ

โดยเอไอเอส ได้เดินหน้าทดลองทดสอบรูปแบบการใช้งาน หรือ Use case บนเทคโนโลยี 5G ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการแพทย์ โลจิสติกส์ การผลิต การรักษาความปลอดภัย สมาร์ทซิตี้ ตลอดจนเกิดการใช้งานจริงในด้านสาธารณสุขในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนถึงวันนี้ เทคโนโลยี 5G ได้พิสูจน์เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า นี่คือเทคโนโลยีใหม่ที่เป็น The Real New Normal ด้านเทคโนโลยีที่พร้อมสนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และประชาชน ซึ่งในโอกาสนี้ เอไอเอสมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรทุกราย นำนวัตกรรม 5G ไป utilize ใช้งานจริง ทั้งในภาคอุตสาหกรรม รีเทล การท่องเที่ยว การศึกษา ความบันเทิง และความยั่งยืน เพื่อพลิกฟื้นและสนับสนุนการฟื้นฟูประเทศ พาคนไทยก้าวผ่านวิกฤตและชนะไปด้วยกัน

ซึ่งเอไอเอสได้นำ 5G เข้าสู่พื้นที่ EEC เต็มพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม ครบทั้งพื้นดิน ทะเล และอากาศ ผลักดันศักยภาพทำเลเศรษฐกิจและเมืองใหม่ ดึงดูดการค้าการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนเสริมแกร่งด้าน LAND ยกระดับการบริหารจัดการภายในนิคมอุตสาหกรรมด้วย Smart Industrial Estate, Smart Building Management และ IoT & Smart Communication ก้าวสู่การเป็น Smart City อย่างครบวงจร

เสริมแกร่งด้าน SEA นำเทคโนโลยี 5G มาประยุกต์ใช้ในกิจการท่าเทียบเรือขนส่งสินค้าแหลมฉบัง เพื่อให้สามารถควบคุมเครนยกตู้สินค้าได้จากระยะไกล เป็นรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนระบบรักษาความปลอดภัย CCTV Via 5G และ Security Control Building ปั้นท่าเรือไทยสู่การเป็น Smart Port

เสริมแกร่งด้าน AIR ยกระดับท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา สู่การเป็น Smart Airport แห่งยุค New Normal ด้วย 5G และเทคโนโลยีดิจิทัล Facial Recognition และ Object Detection


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment