STARKมั่นใจปีนี้โตแรง

สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น มั่นใจการซื้อกิจการดันรายได้โตเท่าตัวแตะ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ กว่า 3 หมื่นล้านบาท ล่าสุดบริษัทย่อยคว้าสัญญาบริษัทน้ำมันของโลกกว่า 4.3 พันล้านบาท

นายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น ( STARK ) เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตรายของธุรกิจสายไฟฟ้าและบริษัท อดิสร สงขลา ซึ่งเป็นบริษัทย่อย แตะ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาท เทียบกับปีก่อนมีรายได้ 12,000 ล้านบาท (แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจสายไฟฟ้าเวียดนาม ประมาณ 12,000 ล้านบาท อดิสร สงขลา ไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท และจากเฟ้ลปส์ ดอด์จ ประมาณ 15,000 ล้านบาท) ซึ่งล่าสุดบริษัท อดิสร สงขลา คว้าสัญญาจากบริษัทน้ำมันชั้นนำของโลก อาทิ เชฟรอน และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม ( PTTEP ) มูลค่า กว่า 4,330 ล้านบาท การได้งานดังกล่าวของอดิสร สงขลา แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของอดิสร สงขลา อย่างชัดเจน และก้าวกระโดด จากปี 2562 มีรายได้ประมาณ 1,500 ล้านบาท

“ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าการซื้อสองกิจการผลิตสายไฟฟ้าเข้ามา ช่วยเสริมความแข็งแกร่งของสตาร์ค โดยเริ่มรับรู้รายได้จากทั้งสองกิจการ ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป ทำให้มั่นใจได้ว่า รายได้ของสตาร์ค จะโตเกินกว่า 100% และ คาดว่ากลุ่มธุรกิจสายไฟของสตาร์ค จะติด Top 10 ของโลกในไม่ช้า” นายชนินทร์ กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment