บลจ. ภัทร มั่นใจกองทุนตราสารหนี้ดำเนินการตามปกติ

นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร จำกัด (บลจ.ภัทร) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดตราสารหนี้มีความผันผวนผิดปกติตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา บลจ.ภัทร ได้ติดตามความเป็นไปในตลาดตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศตลอดเวลา และได้เตรียมรองรับสถานการณ์ล่วงหน้าโดยได้ปรับการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ทุกกองทุนให้มีการลงทุนในตราสารที่มีสภาพคล่องเช่น เงินฝาก และพันธบัตรรัฐบาลไทย สูงมากขึ้นกว่าปกติอย่างมีนัยสำคัญ

ในฐานะที่บลจ.ภัทร เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร บลจ.ภัทรยังได้รับการสนับสนุนจากธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ซึ่งพร้อมให้สภาพคล่องให้กับกองทุนตราสารหนี้ภายใต้การจัดการของ บลจ.ภัทร ทันที ในกรณีเกิดสถานการณ์ที่มีการไถ่ถอนหน่วยลงทุนจำนวนมากจนอาจทำให้กองทุนต้องขายตราสารด้วยราคาที่ไม่สมเหตุสมผล โดยในระยะเวลาที่ผ่านมาบลจ.ภัทร ก็ได้นำเงินเสริมสภาพคล่องดังกล่าวมาสนับสนุนให้กับกองทุน PHATRA PLUS ตั้งแต่ตลาดตราสารหนี้เริ่มมีความผิดปกติ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นสำคัญ

ยิ่งกว่านั้น วันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศไทยยังได้ออกแถลงข่าวถึงนโยบายสนับสนุนสภาพคล่องให้กับกองทุนเปิดตราสารหนี้ที่เปิดซื้อขายทุกวันทำการและมีการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี โดยดำเนินการผ่านธนาคารพาณิชย์ พร้อมนำเม็ดเงินเข้าสู่ตลาดตราสารหนี้ในช่วงที่ตลาดตราสารหนี้มีความผิดปกติ ซึ่งย่อมเป็นมาตรการที่ช่วยเน้นย้ำให้เกิดความมั่นใจในกองทุนรวมตราสารหนี้ในภาพรวมของทั้งอุตสาหกรรม และช่วยลดความผันผวนที่ผิดปกติในตลาดตราสารหนี้ได้อย่างมีนัยสำคัญ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment