EKHยกระดับรับศก.หด

บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ยกระดับให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางอย่างเข้มข้น หวังสู้ศึกภาวะเศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัว ยังตั้งเป้ารายได้ปี 63 โตไม่ต่ำกว่า 3-5 %

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) เปิดเผยว่า บริษัท ต้องปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดหนักของไวรัส COVID-19 โดยยังคงมุ่งเน้นในเรื่องการขยายศูนย์บริการเฉพาะทางอื่น ๆ อาทิ ศูนย์หู ตา คอ จมูก,ศูนย์ทันตกรรม,ศูนย์ความงาม,ศูนย์กายภาพบำบัด เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ค่าบริการต่อหัวที่สูงขึ้น อีกทั้งยังได้เพิ่มการให้บริการที่สอดคล้องกับภาวะการระบาดของ COVID-19 เช่น การออกหน่วยคัดกรอง และตรวจสุขภาพ

โดยบริษัทมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ คาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 3-5 % จากปีก่อน ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 35-40% ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานในอนาคต จะยังคงสดใส เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากศูนย์กุมารเวชศาสตร์ และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตระยะยาว อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ภาพรวมของกลุ่มบริษัทฯ ยังคงแข็งแกร่ง ตามแผนการลงทุนของบริษัท จึงทำให้สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง และ แสดงให้เห็นว่าบริษัทมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง

"ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัท จึงหันมาเน้นขยายศูนย์ให้บริการด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฐานกำไร และรายได้ แล้วยังได้เพิ่มการให้บริการออกหน่วยคัดกรอง และตรวจสุขภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะการระบาดของ COVID-19 ซึ่งการปรับแผนต่างๆ ยังเชื่อมั่นว่าบริษัทจะมีผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ ”นายแพทย์อำนาจกล่าวในที่สุด


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment