นิวซีแลนด์และไทยกระชับความสัมพันธ์ ผ่านข้อตกลงบันทึกความเข้าใจในภาคส่วนสำคัญ

สำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์ (NZTE) สถานทูตนิวซีแลนด์ ประกาศความสำเร็จในการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ที่สำคัญสามฉบับระหว่างบริษัทชั้นนำของนิวซีแลนด์และไทย โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ วินสตัน ปีเตอร์ส รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนิวซีแลนด์ (นั่งตรงกลาง), ฯพณฯ โจนาธาน คิงส์ เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย (นั่งขวาสุด) และ นางซูซี่ ฟิวเทรล ทูตพาณิชย์ประจำสำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย (นั่งซ้ายสุด) ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและส่งเสริมนวัตกรรมระหว่างประเทศนิวซีแลนด์และประเทศไทยสานต่อความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในภาคส่วนสำคัญ

MOU ดังกล่าวเป็นการกระชับความร่วมมือระหว่างบริษัทต่างๆ ดังนี้

1. Aeroqual (นิวซีแลนด์) และ บริษัท ชตา อินสทรูเม้นท์ จำกัด และ บริษัท สามารถคอมมิวนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (ไทย): ความร่วมมือนี้จะช่วยยกระดับขีดความสามารถในการตรวจสอบและจัดการคุณภาพอากาศของประเทศไทย โซลูชันที่เป็นนวัตกรรมของ Aeroqual ควบคู่กับความเชี่ยวชาญในท้องถิ่น จะช่วยสนับสนุนประเทศไทยในการจัดการกับความท้าทายด้านมลพิษทางอากาศ นอกจากนี้ ความร่วมมือนี้จะช่วยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของ Aeroqual ในโครงการภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพอากาศ

2. Fertility Associates (นิวซีแลนด์), Beyond IVF (ไทย) และ บริษัท ไตรเทพ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ไทย) ซึ่งMOU นี้ถือเป็นการขยายธุรกิจของ Fertility Associates สู่ตลาดประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากการลงทุนและความร่วมมือในท้องถิ่นกับ Beyond IVF และ ไตรเทพ คอร์ปอเรชั่น ความร่วมมือนี้จะช่วยให้บริการรักษาภาวะมีบุตรยากขั้นสูงเข้าถึงครอบครัวต่างๆ ทั่วประเทศไทยได้มากขึ้น

3. Gentrack (นิวซีแลนด์) และ บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ไทย) ความร่วมมือนี้จะช่วยส่งเสริมการมีส่วนร่วมสนับสนุนโครงการภาครัฐ โดยมุ่งเน้นไปที่การนำเสนอโซลูชันการจัดการข้อมูลที่ทันสมัยสำหรับระบบพลังงาน ซึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการด้านการจัดการพลังงานของประเทศไทย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment