กรมทางหลวงเร่งระดมพล กู้ ทล.1150 นำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรเคลียร์ดินสไลด์ 32 จุด เปิดทาง 2 ช่องจราจร (ไป - กลับ) ภายใน 3 วัน

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมทางหลวงโดยสำนักงานทางหลวงที่ 2 (แพร่) เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดินสไลด์ลงมาบนถนนทางหลวงหมายเลข 1150 กม.54 - กม.62 (ขุนแจ๋ – เวียงป่าเป้า) ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ตามที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมและสั่งการให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้จากการตรวจสอบของทีมวิศวกรกรมทางหลวง พบว่า สถานการณ์ดินสไลด์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ทางหลวงได้รับความเสียหายนั้น เกิดจากการชะล้างพังทลายและการเคลื่อนตัวของเชิงลาดด้านลาดดินตัด (back slope slide) ทั้งหมด 32 แห่ง แบ่งเป็น

• ปริมาณดินสไลด์มากกว่า 1,000 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 5 แห่ง

• ปริมาณดินสไลด์ 500 - 1,000 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 6 แห่ง

• ปริมาณดินสไลด์น้อยกว่า 500 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 21 แห่ง

โดยกรมทางหลวงมีการดำเนินงานเพื่อทำการแก้ไข ดังนี้

• ระดมเครื่องจักรกลหนัก โดยสำนักงานทางหลวงที่ 2 แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 ศูนย์สร้างทางลำปาง ร่วมกับภาคเอกชน หน่วยงานท้องถิ่น และหมวดทางหลวงในพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ รถแบ็คโฮ รถตัก รถJCB และรถบรรทุก รวมกว่า 20 คัน ลงพื้นที่ดำเนินการจนกว่าจะแล้วเสร็จ

• เร่งเคลียร์ดินสไลด์ โดยวิธีขุดตักดินและขนย้ายดินไปทิ้ง พร้อมทั้งปรับแต่งพื้นที่ให้เรียบร้อย

• ตรวจสอบความแข็งแรงของถนน หลังจากเคลียร์ดินสไลด์แล้ว พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างส่งไปยังผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมของกรมทางหลวง ตรวจสอบเชิงวิเคราะห์อีกครั้ง ก่อนประเมินว่ามีความปลอดภัยในการเปิดใช้เส้นทาง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 สำนักงานทางหลวงที่ 2 (แพร่) และศูนย์สร้างทางลำปาง พร้อมเครื่องจักรกล ได้เข้าพื้นที่ประจำหน้างานเพื่อวางแผน ดำเนินงาน และรายงานความคืบหน้าทุกวัน โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน ไม่ให้มีดินและต้นไม้กีดขวางการจราจร เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัยอย่างมั่นใจ ทั้งนี้ กรมทางหลวงขออภัยในความไม่สะดวก และขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือแจ้งเหตุได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment