กรมท่าอากาศยานร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชียเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ดอนเมือง – ลำปาง ส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรอง

นายดนัย เรืองสอน วิศวกรใหญ่ที่ปรึกษาวิชาชีพเฉพาะด้านวิศวกรรมโยธา รักษาราชการแทน อธิบดีกรมท่าอากาศยาน มอบหมายให้ นายเกียรติชัย ชัยเรืองยศ รองอธิบดีท่าอากาศยาน เป็นผู้แทนจากกรมท่าอากาศยาน พร้อมด้วย นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ ททท. นายกฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. และนายชลัช ดิสถาพร ผู้อำนวยการกองตลาดภาคเหนือ ททท. เข้าร่วมเดินทางในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ไทยแอร์เอเชีย ดอนเมือง – ลำปาง เที่ยวบินที่ FD3923 โดยมี นางสาวนิติยา พงษ์พาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายพิษณุ พิจิตร นายช่างไฟฟ้าอาวุโส รักษาราชการผู้อำนวยการท่าอากาศยานลำปาง นางสาวมนัสนี ศรีนุต ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยาน และหน่วยงานที่เกี่ยวให้การต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานลำปาง

การเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เส้นทาง ดอนเมือง – ลำปาง เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน ตามนโยบาย “คมนาคมเพื่อโอกาสของประเทศไทย” ของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการสร้างโอกาสการเข้าถึงการเดินทางทางอากาศ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยกรมท่าอากาศยานขานรับนโยบายด้วยการพัฒนาศักยภาพท่าอากาศยานลำปาง ในโครงการก่อสร้างขยายความยาวทางวิ่งและเสริมผิวทางวิ่ง เพื่อขยายความยาวทางวิ่ง จากเดิม 45 x 1,975 เมตร เป็น 45 x 2,500 เมตร ให้สามารถรับรองอากาศยานจากเดิมรองรับขนาด ATR72 จำนวน 6 ลำ ในเวลาเดียวกัน เป็นขนาด B737 จำนวน 5 ลำ ในเวลาเดียวกัน ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการท่าอากาศยานให้ดีขึ้น อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยจากการใช้บริการ รองรับจำนวนผู้โดยสารและการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ในด้านการเชื่อมต่อการเดินทาง เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง กรมท่าอากาศยานขานรับนโยบายโดยการร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก จัดให้มีบริการรถสาธารณะ ได้แก่ รถสองแถวและรถแท็กซี่ ให้บริการบริเวณหน้าประตูทางออกโถงผู้โดยสารขาเข้า เส้นทางให้บริการบริเวณรอบเมือง สำหรับการเดินทางต่างอำเภอหรือต่างจังหวัดสามารถเหมารถโดยสารได้ นอกจากนี้ยังมีบริการรถเช่า บริษัท เอ็ดดี้ เร้นท์ อะ คาร์ ให้บริการ

ปัจจุบันท่าอากาศยานลำปางมีสายการบินให้บริการ 2 สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ให้บริการทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน เส้นทาง ดอนเมือง – ลำปาง – ดอนเมือง เริ่ม 1 ตุลาคม 2567 นี้ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ให้บริการทุกวัน เส้นทาง สุวรรณภูมิ – ลำปาง – สุวรรณภูมิ และให้บริการวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เส้นทาง ลำปาง – แม่ฮ่องสอน – ลำปาง รวม 34 เที่ยวบิน/สัปดาห์


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment