3.12 ล้านคน ยิ้มรับเงินหมื่นงวดแรก

คลังรายงานผลการโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการวันแรก จำนวน 3.17 ล้านราย โอนสำเร็จ 3.12 ล้านราย ไม่ผ่าน 4.98 หมื่นราย

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันพุธที่ 25 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นวันแรกของการโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ (โครงการฯ) กระทรวงการคลังโดยกรมบัญชีกลางได้โอนเงินตามโครงการฯ ให้กลุ่มเป้าหมาย ดังนี้

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 มีการจ่ายเงินให้แก่คนพิการจำนวน 2.04 ล้านราย จากคนพิการ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น 2.15 ล้านราย โดยมีจำนวนผู้ที่ยังไม่ได้รับการจ่ายเงินจำนวนประมาณ 9 หมื่นราย เนื่องจากสาเหตุ เช่น บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ เป็นต้น ซึ่งแนะนำให้ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ทำบัตรประจำตัวคนพิการ หรือแก้ไขข้อมูลประจำตัวคนพิการที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศ ให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 จึงจะได้รับการจ่ายเงินในซ้ำภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567

โฆษกกระทรวงการคลังกล่าวว่า สำหรับการโอนเงินเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ให้กลุ่มเป้าหมายจำนวน 3.17 ล้านราย มีการโอนเงินไม่สำเร็จจำนวน 49,383 ราย คิดเป็นร้อยละ 1.56 โดยมีสาเหตุการโอนเงินไม่สำเร็จ ดังนี้

1. ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช่น ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น

2. คนพิการ เช่น บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น

จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment