“ดุสิต” ปักธงกาตาร์ บริหารโรงแรมแต่งสไตล์ไทยที่โดฮาสิ้นปี61

ในภาวะที่การลงทุนในเมืองไทยอาจยังไม่น่าสนใจ หรืออยู่ระหว่างการสร้างโรงแรมใหม่ แบรนด์โรงแรมชั้นนำอย่าง “ดุสิต” จึงเหินฟ้าไปลงทุนที่ประเทศกาตาร์

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล (DTC) กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามกับกลุ่มอัล มาจิด (Al Majed) เพื่อรับจ้างบริหาร โรงแรมดุสิต โดฮา ที่จะเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2561 นับเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตแห่งแรกในกาตาร์

สำหรับโรงแรมดุสิต โดฮา เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่ตั้งอยู่ในย่านเวสต์เบย์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองโดฮา ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์นิทรรศการและศูนย์การประชุม ตลาดเก่าแก่ซุก วากิฟ (Souq Waqif) หมู่บ้านวัฒนธรรมกาตารา (Katara Cultural Village) และเกาะสุดหรู เดอะ เพิร์ล (The Pearl) โดยอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติฮาหมัดเพียง 25 นาที

มีห้องพักทั้งหมด 357 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักในขนาดต่างๆ รวม 261 ห้อง และห้องพักสไตล์อพาร์ทเม้นท์สำหรับการเข้าพักระยะยาวอีก 96 ห้อง ซึ่งห้องพักแต่ละประเภทมีขนาดไม่ต่ำกว่า 41 ตารางเมตร ซึ่งจะเน้นการตกแต่งที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมไทยผสมผสานสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย

นายอาห์เหม็ด มาห์ดี อัล มาจิด กลุ่มอัล มาจิด กล่าวว่า สิ้นปีนี้ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวดุสิต โดฮา โรงแรมหรูแห่งแรกในกาตาร์ที่มีกลิ่นอายของความเป็นไทย เพราะในปีหน้ากาตาร์จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก (World Athletic Championship 2019) และในปี 2564 ก็จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก (FIFA World Cup 2022) คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาชมการแข่งขันถึง 1 ล้านคน

ปัจจุบัน ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมทั้งหมด 27 แห่ง รวม 4 แบรนด์ ใน 8 ประเทศ และกำลังขยายธุรกิจไปทั่วโลก โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวโรงแรมได้ถึง 50 แห่งทั่วโลกในอีก 3-4 ปี ข้างหน้า


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment