ก.ล.ต. จับมือตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานสัมมนา “สร้างภูมิคุ้มกันบริษัทจดทะเบียนด้วย 3 lines of defense”

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ) จัดสัมมนาหัวข้อ “สร้างภูมิคุ้มกันบริษัทจดทะเบียนด้วย 3 lines of defense” ภายใต้โครงการบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์เข้มแข็ง ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งและส่งเสริมการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียน สอดคล้องแนวทางในการยกระดับความเชื่อมั่นในตลาดทุนผ่านการเปิดเผยข้อมูลที่ดี โดยมีกรรมการและผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมงานมากกว่า 400 คน เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567

การจัดงานสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนตระหนักถึงความสำคัญของ 3 lines of defense ต่อการกำกับดูแลกิจการที่ดี พร้อมทั้งเข้าใจถึงแนวทางในการทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพสามารถข้ามผ่านอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของผู้ลงทุน รวมถึงสื่อสารให้บริษัทจดทะเบียนเข้าใจถึงความคาดหวังต่อการเปิดเผยข้อมูลที่ดีที่สะท้อนภาพการดำเนินงานที่ผ่านมาและการดำเนินงานต่อไปในอนาคตที่ชัดเจนของบริษัทจดทะเบียน ผ่านมุมมองของผู้ลงทุนที่มีประสบการณ์ตรงในการเลือกลงทุนในหุ้นของบริษัท

จดทะเบียน โดยมีนางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ ก.ล.ต. และนายอัสสเดช คงสิริ กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกล่าวเปิดงาน และมีผู้เข้าร่วมงานสัมมนามากกว่า 400 คน

ภายในงาน ได้จัดเสวนาในประเด็นความสำคัญและการทำงานร่วมกันของ 3 lines of defense มุมมองภาพรวมและมุมมองต่อสภาพปัญหาในตลาดทุนไทย พร้อมทั้งแนวทางในการแก้ไขสภาพปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมเสวนา ได้แก่ คุณสุรศักดิ์ ดุษฎีเมธา รองผู้จัดการใหญ่และผู้บริหารสายงานตรวจสอบ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), คุณสิริวิภา สุพรรณธเนศ กรรมการตรวจสอบของบริษัทจดทะเบียน, คุณรัตนา จาละ Country Managing Partner สำนักงานอีวาย, คุณวิน พรหมแพทย์ ประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย, คุณไพบูลย์ ดำรงวารี ผู้ช่วยเลขาธิการสายระดมทุน ก.ล.ต. และ คุณศมานันท์ สงเคราะห์ราษฎร์ ผู้อำนวยการฝ่ายผู้ออกหลักทรัพย์ 2 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และมุมมองในเรื่องดังกล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment