คลังย้ำการเตรียมความพร้อมของโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้กล่าวย้ำถึงการเตรียมความพร้อมของโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ (โครงการฯ) ว่า กระทรวงการคลังโดยกรมบัญชีกลางจะเริ่มทยอยจ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมายตามโครงการฯ วันที่ 25 - 30 กันยายน 2567 โดยผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการสามารถตรวจสอบสิทธิและผลการได้รับเงินในโครงการฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2567 เป็นต้นไป ผ่านช่องทางที่กำหนดท้ายแถลงข่าวกระทรวงการคลังฉบับนี้ ทั้งนี้ หากผู้มีสิทธิตามโครงการฯ (ผู้มีสิทธิฯ) ยังไม่ได้รับเงินในช่วงเวลาดังกล่าว ขอให้ผู้มีสิทธิฯ ดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนและตรวจสอบบัญชีเงินฝากธนาคารให้มีสถานะปกติ (Active) เพื่อให้พร้อมรับเงินตามโครงการฯ ในรอบการจ่ายเงินซ้ำ (Retry) และสำหรับคนพิการที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ หรือผู้ได้รับเงินเบี้ยความพิการที่ไม่มีบัตรประจำตัวคนพิการ จะต้องดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการหรือทำบัตรประจำตัวคนพิการให้แล้วเสร็จภายในกำหนดเวลา ดังนี้

ทั้งนี้ เมื่อพ้นกำหนดการ Retry ครั้งที่ 3 แล้ว จะยุติการจ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมาย และถือว่ากลุ่มเป้าหมายไม่ประสงค์รับเงินภายใต้โครงการฯ

โฆษกกระทรวงการคลังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี

และคณะรัฐมนตรีจะมีงานเปิดตัว (Kick Off) โครงการฯ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง ผู้ที่สนใจสามารถรอติดตามรับชมรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับโครงการฯ ผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT และ Live ทาง NBT2HD ได้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment