SEI ฤกษ์ดี เทรดตลาด mai 24 ก.ย.67 นี้

บมจ.เอสอีไอ เมดิคัล หรือ SEI เตรียมลั่นระฆัง พร้อมลงสนามเทรดตลาด mai วันที่ 24 ก.ย.นี้ จ่อนำเม็ดเงินลงทุนต่อยอดธุรกิจเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับบริษัทฯ

นายกานต์ ปุญญเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสอีไอ เมดิคัล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค วันที่ 24 กันยายนนี้ ภายใต้ชื่อย่อ “SEI” สู่การสยายปีกยกระดับการให้บริการเครื่องมือและนวัตกรรมทางการแพทย์ให้ครบวงจร ทั้ง 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกช่วงเวลาของชีวิต ทั้งในกลุ่มสินค้าด้านกล้องส่องตรวจ (Endoscope) กลุ่มสินค้าสำหรับผู้ป่วยทารกแรกเกิด (Neonatal Care) กลุ่มสินค้าด้านความงาม (Aesthetic) กลุ่มสินค้าด้านการผ่าตัด (Surgery) และกลุ่มสินค้าอุปกรณ์และเครื่องมือวิทยาศาสตร์ (Laboratory)

ดังนั้น สำหรับเม็ดเงินที่เข้ามาระดมทุนครั้งนี้ จำนวน 144.04 ล้านบาท (ภายหลังหักค่าใช้จ่ายในการเสนอขายหลักทรัพย์ )บริษัทฯ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการการขยายธุรกิจ รวมถึงการเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขัน เช่น ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการสั่งซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ใช้ในการขยายธุรกิจในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์สู่สาขาทางการแพทย์อื่น ๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ จำนวน 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 44.04 ล้านบาท บริษัทฯ จะนำไปใช้ในโครงการร่วมลงทุนกับบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์ ที่เกี่ยวเนื่องกันกับการดำเนินงานของบริษัทฯ รวมถึงคลินิกหรือโรงพยาบาลเฉพาะทาง โดยแผนการลงทุนดังกล่าวจะทยอยเริ่มดำเนินการภายในปี 2568 ซึ่งสามารถตอบโจทย์การต่อยอดทางธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับบริษัทฯ สู่การขยายและต่อยอดการลงทุนในอนาคตเพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้กับบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ

จาก Business Model ที่มีความโดดเด่น และความเชี่ยวชาญการเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ที่ยาวนานกว่า 30 ปี รวมถึงการให้บริการติดตั้ง ซ่อมบำรุง ตลอดจนการให้บริการหลังการขาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ทำให้ SEIพร้อมก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำทางด้านการจัดจำหน่าย และให้บริการทางด้านเครื่องมือทางการแพทย์ และวิทยาศาสตร์ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ที่พร้อมให้บริการแบบครบวงจร (One-stop service) และด้วยการเป็นหุ้นเมกะเทรนด์ทางการแพทย์ที่มีดีมานด์การเติบโตของอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าหุ้น SEI จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่น่าสนใจในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์

นายวรวัสส์ วัสสานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อวานการ์ด แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของบริษัท เอสอีไอ เมดิคัล จำกัด (มหาชน) ว่า SEI จะเป็นหุ้น IPO ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน หลังจากที่เข้าทำการซื้อขาย ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันที่ 24 กันยายน 2567 นี้อย่างแน่นอน โดยล่าสุด เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จด้านการเติบโตทางธุรกิจ SEI ได้แจ้งผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2567 มีรายได้รวม 124.33 ล้านบาท จากไตรมาส 1/2567 ที่มีรายได้ 76.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 61.83 และมีกำไรสุทธิ 15.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/2567 ที่มีกำไรสุทธิ 4.38 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 256.00 ขณะที่งวด 6 เดือนแรกปี 2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 201.16 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 19.96 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ขายสินค้าประเภทอุปกรณ์ทางการแพทย์ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงเพิ่มขึ้น สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมบริการทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยของขับเคลื่อนการเติบโตของ SEI และสิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความมั่นคงของบริษัทฯ ดังนั้น จึงมองว่าหุ้น SEI จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นในอนาคต

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการ การจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบมจ.เอสอีไอ เมดิคัล เปิดเผยว่า ล่าสุด SEI ได้มีการนำเสนอข้อมูล นักลงทุน (โรดโชว์) ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้นักลงทุนได้เข้าใจถึงภาพรวมธุรกิจ แผนการดำเนินงานในอนาคต รวมถึงศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ ซึ่งการโรดโชว์ในครั้งนี้ ได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก SEI มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และ มีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่นรับเทรนด์ธุรกิจทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของการน่าลงทุนในหุ้นน้องใหม่ SEI ที่ธุรกิจมีโอกาส การขยายตัวตามเมกะเทรนด์โลก


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment