TM นำเข้าสินค้าใหม่ มั่นใจความต้องการซื้อเครื่องมือแพทย์เพิ่ม

เทคโนเมดิคัล(TM) นำเข้าสินค้าใหม่เสริมจุดแกร่งให้กับธุรกิจ ยืนยันทั้งโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชนทั่วประเทศกว่า 1,500 แห่ง ยังคงมีความต้องการซื้อสินค้าใช้ครั้งเดียวทิ้งในห้องผ่าตัดอย่างต่อเนื่อง คาดปัจจัยด้านค่าเงินบาทและเพิ่มบริการต่าง ๆ ดันยอดขายทั้งปีทะลุ 700 ล้านบาท

ดร.สุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องมือแพทย์ชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง จากบริษัทต่าง ๆ กว่า 60 แห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสินค้าใช้ในห้องผ่าตัด เช่น เสื้อกาวน์ ถุงมือผ่าตัด สินค้าที่ใช้ในห้องปลอดเชื้อ เช่น เจลล้างมือ และซองใส่เครื่องมือแพทย์ นอกจากนี้แล้วยังมีกลุ่มสินค้าที่ใช้ในธนาคารเลือด กลุ่มสินค้าต่าง ๆ ที่ใช้ในห้อง ICU และกลุ่มสินค้าที่เป็นเครื่องมือผ่าตัดต่าง ๆ และได้ขยายกิจการมาสู่ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ The Parents Wellness and Revitalizing center โรงเรียนการบริบาลเดอะพาเร้นส์

นอกจากนี้แล้วบริษัท ยังได้นำเข้าสินค้าใหม่เข้ามาขายในปีนี้ เช่น Humidifier ชุดให้ความชื้นพร้อมใช้งานนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย รวมทั้งสินค้านำเข้าจากยุโรป Biosealer เครื่องผนึกสายถุงบรรจุโลหิตสำหรับใช้ในธนาคารเลือด รวมทั้งสินค้ากลุ่ม Feeding Syringe กระบอกป้อนอาหาร สำหรับผู้ป่วยในห้อง ICU และกลุ่ม Alcohol Pad ซึ่งเป็นสินค้าที่สามารถใช้ได้กับทุกคน และยังมีสินค้าที่ขายในโชว์รูม TM CARE SHOP เช่น รถเข็นสำหรับผู้สูงอายุ เตียง หูฟัง สินค้าดับกลิ่น รวมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้สำหรับผู้สูงอายุ

“ยอดขายภายในสิ้นปี 2567 คาดว่าจะเป็นไปตามเป้า 700 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ขยายสินค้าใหม่ ๆ ให้กับฐานลูกค้าเก่าและใหม่ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลรัฐบาล หรือเอกชน เนื่องจากสินค้าของบริษัทฯ ส่วนใหญ่เป็นประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง จึงมีความต้องการซื้ออย่างต่อเนื่อง” ดร.สุนทรีกล่าว

ทางด้านนางสาวปรางฉาย จรรโลงบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน เปิดเผยถึงยอดขายเครื่องมือแพทย์ในช่วง 2 ไตรมาสปี 2567 ที่ผ่านมาว่า สามารถทำได้ 343 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 11 ล้านบาท หรือประมาณ 3% โดยหลักๆ มาจากการขายสินค้าใช้แล้วทิ้งในห้องผ่าตัด รวมทั้งยอดขายจากสินค้าใหม่กลุ่ม Alcohol Pad ส่วนรายได้จากการให้บริการเนิร์สซิ่งโฮมของเดอะพาเร้นส์ อยู่ที่ 6.3 ล้าน เพิ่มขึ้นมา 2.3 ล้านหรือประมาณ 58% เนื่องจากมีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น แต่ยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนจากการให้บริการ สำหรับกำไรขั้นต้นหรือ Gross Profit ลดลง เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ได้รับผลกระทบจากค่าเงินที่ผันผวน อย่างไรก็มีแนวโน้มว่าค่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นเรื่อย ๆ

หากเปรียบเทียบยอดขาย 3 ปีย้อนหลังพบว่ามีการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะสินค้ายอดขายสินค้าใช้ครั้งเดียวทิ้งในห้องผ่าตัดได้เพิ่มขึ้น ในไตรมาส 3-4 คาดว่ายอดขายเครื่องมือแพทย์น่าจะเพิ่มขึ้น และน่าจะเป็นช่วงที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อผลประกอบการดีขึ้น ทั้งนี้ คาดว่ายอดขายเครื่องมือแพทย์น่าจะปิดอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท เนื่องจากมีปัจจัยบวกที่จะทำให้ผลประกอบการดีขึ้น เช่น เรื่องค่าเงินบาทและการนำเข้าสินค้าใหม่ ๆ เข้ามาขาย รวมทั้งมีบริการใหม่ ๆ ของเดอะพาเร้นส์เพิ่มขึ้น


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment