บสย. จัดประชุมพนักงานข้ามระดับ “Skip Level with SmartGen”

บสย. จัดกิจกรรมประชุมพนักงานข้ามระดับ “Skip Level with SmartGen” กับพนักงานกลุ่ม KM&IM Team หรือ ทีมงานการจัดการความรู้และนวัตกรรม และกลุ่มคนรุ่นใหม่ NewGen จากทุกฝ่ายงานของ บสย. ร่วมรับฟัง แลกเปลี่ยนความคิด ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง ณ ศูนย์การเรียนรู้ บสย. อาคารชาญอิสสระทาวเวอร์ 2

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งให้เกิดการสื่อสาร รับฟัง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างผู้บริหารระดับสูง และพนักงาน เพื่อให้พนักงานเกิดความเข้าใจถึงเป้าหมาย และทิศทางขององค์กร พร้อมเปิดโอกาสให้พนักงานได้ตั้งคำถาม สร้างให้เกิดการปรับเปลี่ยนองค์กร เพื่อตอบรับทิศทางของอุตสาหกรรมทางการเงิน พฤติกรรมลูกค้า และสภาพเศรษฐกิจ ที่เปลี่ยนแปลงไป ก้าวสู่วิสัยทัศน์ “TCG Fast & First” รวดเร็ว รอบคอบ เป็นที่หนึ่งในใจ SMEs

ปัจจุบัน บสย. มีความหลากหลายของบุคลากรตาม Generation ซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่า ทำให้เกิดการผนึกกำลังกันของพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ และความเชี่ยวชาญจากรุ่นพี่ผู้มากประสบการณ์ นำมาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อน บสย. ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างมีพลัง

ทั้งนี้ ท่ามกลางความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจ และพันธกิจในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ให้สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้น ผ่านกลไกการค้ำประกันของ บสย. การคิดค้นนวัตกรรม ด้วยการผสานจุดแข็งของคนต่างเจเนอเรชั่นในองค์กร จะเป็นหัวใจสำคัญที่จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนองค์กรก้าวทันทุกความเปลี่ยนแปลง โดยชู 4 โจทย์หลักที่ บสย. ต้อง Disrupt เพื่อขับเคลื่อนองค์กรเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ค้ำประกันสินเชื่อ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ SMEs ทุกกลุ่ม และช่องทางการให้บริการ ที่หลากหลายและมีประสิทธภาพมากยิ่งขึ้น อาทิ ยกระดับ สำนักงานเขตทั่วประเทศ (Branch Reformat) สู่การเป็นศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน SMEs

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ค้ำประกันสินเชื่อในรูปแบบ RBP (Risk Based Pricing Product) คิดค่าธรรมเนียมตามระดับความเสี่ยงของ SMEs ซึ่งจะช่วยผู้ประกอบการรับภาระค่าธรรมเนียมค้ำประกันลดลงตามระดับความเสี่ยง โดยนำเครื่องมือ Credit Scoring มาใช้ในการพิจารณาการค้ำประกันสินเชื่อ การใช้ประโยชน์จาก Big Data เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลด้านสินเชื่อ พัฒนาโอกาสในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs มากยิ่งขึ้น Digital Disruption ด้วยการใช้เครื่องมือใหม่ๆ เช่น AI Tools พัฒนาระบบการทำงาน และบริการใหม่ ๆ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment