“Meatly!” จาก เบทาโกร เปิดตัว 3 เมนูใหม่ ตั้งเป้าผู้นำแพลนต์เบสตลาดอาหารพร้อมทาน

เบทาโกร หรือ BTG ส่ง “Meatly!” ผลิตภัณฑ์แพลนต์เบสฟู้ดพรีเมียม เดินหน้าบุกตลาด Plant-based Food เปิดตัว 3 เมนูใหม่ รับกระแส Soft Power อาหารไทย ทั้งข้าวกะเพราเนื้อสามชั้นจากพืช ข้าวคะน้าเนื้อสามชั้นจากพืช และข้าวเนื้อสามชั้นจากพืชคั่วพริกเกลือ ชูคอนเซ็ปต์ “เนื้อจากพืช อร่อยง่ายได้สุขภาพ” วางกลยุทธ์ราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ตั้งเป้าหมายผู้นำแพลนต์เบสตลาดอาหารพร้อมทาน

นายชยธร แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานกลยุทธ์และนวัตกรรม บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG และกรรมการผู้จัดการ Betagro Ventures เปิดเผยว่า “Betagro Ventures” มุ่งเน้นการลงทุน และพัฒนานวัตกรรมที่ครอบคลุมระบบนิเวศที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของเบทาโกร ผ่านการดําเนินงานภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) การส่งเสริมให้ผู้บริโภคเข้าถึงอาหารที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูง 2) การพัฒนาแหล่งโปรตีนใหม่ที่ยั่งยืน และ 3) การสร้างห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารที่ยั่งยืน

โดยที่ผ่านมา Betagro Ventures ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช หรือ Plant-based Food ภายใต้แบรนด์ Meatly! เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพ และปลอดภัยสูงกว่า พร้อมตอบรับกระแสการดูแลสุขภาพ และการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งจากข้อมูล Euromonitor ระบุว่า ในช่วงปี 2562-2567 มูลค่าตลาด Plant-Based Food ทั่วโลก มีอัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ร้อยละ 10.5 และในปี 2567 คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ประเทศไทย ศูนย์วิจัยกรุงไทยคาดการณ์ว่าการเติบโตของ Plant-Based Food ปี 2567 จะมีมูลค่า 45,000 ล้านบาท และมี CAGR อยู่ที่ร้อยละ 10 ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตของตลาดโลกอีกด้วย

นางสาววรลัญจ์ แต้ไพสิฐพงษ์ ผู้บริหารโครงการ Meatly! กล่าวว่า Meatly! แพลนต์เบสฟู้ดพรีเมียม มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารที่หลากหลายครอบคลุมทั้งอาหารพร้อมปรุง (Ready to cook) และอาหารพร้อมทาน (Ready to eat) ทั้งเมนูอาหารไทย และอาหารนานาชาติ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ต้องการความหลากหลาย และสะดวกสบายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัว 3 เมนูสุดอร่อย ชูจุดเด่นอาหารต้นตำรับเนื้อจากพืช ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เนื้อจากพืช อร่อยง่ายได้สุขภาพ” ด้วยแพคเกจจิ้งที่ทันสมัย ชวนทุกคนสัมผัสกับเนื้อสามชั้นที่กลิ่นมีความใกล้เคียงเนื้อสัตว์ ไม่ต่างกับเนื้อแท้ ๆ พร้อมคุณค่าทางโภชนาการที่มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง ได้แก่ 1) ข้าวกระเพราเนื้อสามชั้น 2) ข้าวคะน้าเนื้อสามชั้น และ 3) ข้าวเนื้อสามชั้นผัดพริก

สำหรับ Meatly! เนื้อจากพืช อร่อยง่ายได้สุขภาพ ได้มีการวางกลยุทธ์ราคาใหม่ ราคา 59 บาท และทั้ง 3 เมนูยังเป็นสูตรเจ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น กระตุ้นให้เกิดการบริโภคผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกเพิ่มขึ้น ขณะที่การคัดสรร 3 เมนูอาหารไทยใหม่ลงสู่ตลาด ทำให้ Meatly! มีผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุง-พร้อมทานที่หลากหลายกว่า 13 เมนู ที่สำคัญเชื่อว่าการพัฒนาเมนูข้าวกระเพราเนื้อสามชั้น ซึ่งเป็นอาหารที่ทุกคนโปรดปรานและมักเลือกทานระหว่างวันใน 1 มื้อ จะช่วยผลักดันขยายฐานลูกค้ากลุ่มที่ใส่ใจสุขภาพได้เพิ่มขึ้น โดยวางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ Tops, Lotus, Gourmet Market หรือที่ Shopee: Meatly! Foods

“เบทาโกรเชื่อว่า Meatly! จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจอาหารของเบทาโกรไปสู่ยุคใหม่ เพื่อการเติบโตในระยะยาวที่ยั่งยืน โดยเรามุ่งมั่นพัฒนาเมนูใหม่ ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ความอร่อยและดีต่อสุขภาพภายใต้คุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยสูงของเบทาโกรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงแหล่งโปรตีนใหม่ พร้อมสร้างห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารที่ยั่งยืน” นางสาววรลัญจ์ กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment