ดีป้า ปั้นคอนเทนต์ครีเอเตอร์หน้าใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรม UNSEEN I SEE The Show Reel

ดีป้า จัดกิจกรรมออนไลน์ UNSEEN I SEE The Show Reel ประกวดแข่งขันทำดิจิทัลคอนเทนต์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศและรีวิวของดี ของเด่น หรือของกินที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและยกระดับคุณภาพชีวิตคนในชุมชน พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 100,000 บาท

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของ 2 โครงการที่ ดีป้า ดำเนินการ ได้แก่ โครงการ CONNEXION ส่งเสริมดิจิทัลคอนเทนต์ครีเอเตอร์กับดิจิทัลอินฟลูเอนเซอร์ อาชีพใหม่ในยุคดิจิทัลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทย และโครงการ Digital Tourism เปิดเมือง เปิดท่องเที่ยวไทยด้วยดิจิทัล จึงเป็นที่มาของกิจกรรมออนไลน์ใหม่อย่าง UNSEEN I SEE The Show Reel ต่อยอดการส่งเสริมการผลิตดิจิทัลคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์ พร้อมยกระดับแหล่งท่องเที่ยวและสินค้าไทยสู่สายตาคนทั่วโลก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยในอุตสาหกรรมดิจิทัลและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

UNSEEN I SEE The Show Reel กิจกรรมออนไลน์ประกวดแข่งขันสร้างดิจิทัลคอนเทนต์ในรูปแบบ VDO และ Photo Album นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทยในมุมมองใหม่ และรีวิวของดีหรือของกินในชุมชนให้ประชาชนไทยและชาวต่างชาติได้รับชม เกิดความรู้สึกอยากเดินทางไปยังสถานที่นั้น ๆ พร้อมชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 100,000 บาท ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยเปลี่ยนชุมชนของคุณให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวสุดฮิต อีกทั้งเป็นสื่อกลางในการช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนในชุมชน เช่น อาหารการกิน วัฒนธรรม สินค้าขึ้นชื่อ และแหล่งชอปปิงในชุมชน ส่งเสริมให้เกิดการการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลหรือสื่อโซเชียลมีเดียในการสร้างการรับรู้และกระจายรายได้สู่ชุมชน” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

สำหรับผู้สนใจอยากเป็นดิจิทัลคอนเทนต์ครีเอเตอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์ สายท่องเที่ยว สามารถร่วมแข่งขันในกิจกรรมออนไลน์ UNSEEN I SEE The Show Reel ได้ตั้งแต่วันนี้ – 10 สิงหาคม 2567 และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://short.depa.or.th/RlMRj


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment