“นกแอร์”เร่งเครื่องเหิรฟ้า ผู้โดยสารเพิ่มดีดรายได้ขาดทุนลด

“นกแอร์” สายการบินโลว์คอสของไทย ที่ประสบปัญหามาพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา แต่มาเวลานี้ทำท่าว่าจะกลับมาตีปีกได้อีกครั้ง หลังจากทำผลงานช่วง 6 เดือนแรกของปี 2561 ได้ดีกว่าที่คาด

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ระบุว่า ผลการดำเนินงานของนกแอร์ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2561 (ม.ค.-มิ.ย.) แม้ภาพรวมจะยังขาดทุนสุทธิ 774.68 ล้านบาท แต่ยอดขาดทุนลดลงไปถึง 14.78 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา

แม้ว่าราคาน้ำมันอากาศยานที่เพิ่มสูงมากจะเป็นแรงกดดันที่ทำให้ต้นทุนปรับตามไปด้วย แต่การใช้กลยุทธ์ทางการตลาด ไม่ว่าจะการปรับรูปแบบการจองบัตรโดยสารและแผนการตลาดใหม่ๆ ทำให้นกแอร์เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจได้มากขึ้น สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายกลุ่ม และสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี

จนทำให้มีประชาชนหันมาใช้บริการเครื่องบินของนกแอร์มากขึ้น จนทำให้บริษัทมีรายได้สูงถึง 7,671.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 26 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยรายได้จากค่าโดยสารเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.48 และรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 32.43 จากการที่มีปริมาณผลิตด้านผู้โดยสาร (ASK) เพิ่มขึ้นร้อยละ 13.22 ส่งผลให้อัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) อยู่ที่ร้อยละ 91.22

“หากย้อนไปดูผลงานของนกแอร์ในไตรมาส 1 ปีนี้ ก็ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าบริษัทกำลังแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง ซึ่งนกแอร์พยายามที่จะเร่งเดินหน้าเพื่อทำให้บริษัทมีความแข็งแรงมากขึ้นในอนาคต”


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment