PROEN จับมือบัดดี้ต่างชาติมลุยธุรกิจเต็มสูบ-จ่อประมูลงาน 2.6 พันล้าน

PROEN ปักธงเปิดศูนย์ข้อมูล PROEN OTT DC ภายในไตรมาสนี้ตามแผน เตรียมจับมือพันธมิตต่างประเทศ ประกาศความพร้อมลุยธุรกิจ Data Center เต็มสูบ เดย์ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน RO ตั้งแต่วันที่ 8-12 ก.ค.นี้ ตุนเงินทุนรองรับการขยายธุรกิจ สร้างผลตอบแทนที่แข็งแกร่งกลับสู่ผู้ถือหุ้น

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ผู้ให้บริการ Data Center ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจับมือพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อให้ความร่วมมือและต่อยอดทางธุรกิจ Data Center รวมทั้งการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ ก่อนที่บริษัทจะเปิด ศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่ภายใต้ชื่อ “PROEN OTT DC” บนถนนพระราม 9 - ศรีนครินทร์ ภายในไตรมาสนี้

ความร่วมมือในครั้งนี้จะผลักดันให้ PROEN มีการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน และมั่นใจว่าศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้(Backlog)ประมาณ 1 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างการประมูลภายในครึ่งปีหลังประมาณ 2.6 พันล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทก็เตรียมความพร้อมด้านเงินทุน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต โดยผู้ถือหุ้นได้อนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจำนวน 519.47 ล้านหุ้น จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม(RO) ซึ่งมีกำหนดใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนได้ตั้งแต่วันที่ 8-12 กรกฎาคม นี้ ในราคาหุ้นละ 1 บาท อัตราส่วน 1 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน พร้อมแจกวอร์แรนท์ (PROEN-W2) ฟรี อัตราส่วน 4 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 1 วอร์แรนท์

สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนนี้ บริษัทมีแผนจะนำไปลงทุนก่อสร้างอาคารศูนย์ข้อมูล OTT DC และนำไปชำระคืนหนี้หุ้นกู้ เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งด้านฐานะทางการเงิน ให้มีอัตราส่วนทางการเงินที่เหมาะสม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อให้บริษัทฯ มีเงินทุนไว้รองรับการดำเนินงานทั้งในปัจจุบันและอนาคต

“ปีนี้ถือเป็นปีทองของ PROEN เพราะเรามีความพร้อมในการผลักดันธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งความร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ การเปิดศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่ การมี Backlog ที่แข็งแกร่ง ที่จะสนับสนุนรายได้รวมในปีนี้ ของ PROEN ให้เติบโตตามเป้าหมายที่ 20%” นายกิตติพันธ์ กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment