บริษัทไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป คว้าสองรางวัลใหญ่ในงาน AREA 2024

บริษัท ไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป จำกัด (TPR) ได้รับรางวัลชนะเลิศสองสาขาจากเวที Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2024 ได้แก่ “Corporate Governance” จากโครงการให้ความรู้การคัดแยกขวดพลาสติก PET แก่ชุมชนโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร และ “Circular Economy Leadership” จากโครงการดินไส้เดือนจากตะกอนอุตสาหกรรมสู่ชุมชนยั่งยืน

งานมอบรางวัล AREA 2024 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ณ นครโฮจิมินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ จึงรุ่งเรืองวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหารของบริษัทฯ เป็นผู้แทนรับรางวัล โดยรางวัลที่ TPR ได้รับประกอบด้วย

1. รางวัล Corporate Governance (การกำกับดูแลกิจการ) ซึ่งเกิดจากความมุ่งมั่นของ TPR ในการทำงานร่วมกับชุมชนในการให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขวดพลาสติก PET ภายใต้แนวคิด “แยกที่คุณ จบที่เรา” โดยสร้างโมเดลต้นแบบที่ชุมชนโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นย่านใกล้เคียงที่ตั้งอยู่ใกล้กับกับโรงงานและเป็นพื้นที่มีปัญหาขยะขวดพลาสติกปริมาณมาก โครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม ในการจัดตั้งธนาคารรีไซเคิลขยะ เพื่อให้ความรู้ในการแยกขวดพลาสติก เพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้ พร้อมส่งเสริมพฤติกรรมการจัดการขยะที่ถูกต้องในชุมชน และมีส่วนร่วมในการรักษาห่วงโซ่คุณค่า โดยโครงการนี้เน้นความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และจริยธรรมทางธุรกิจ

2. รางวัล Circular Economy Leadership (ความเป็นผู้นำเศรษฐกิจหมุนเวียน) มาจากโครงการดินไส้เดือนจากตะกอนอุตสาหกรรม ซึ่งเปลี่ยนของเสียจากอุตสาหกรรมให้เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าสำหรับการเกษตร โดยบริษัทได้พัฒนาแนวทางการใช้ไส้เดือนเปลี่ยนตะกอนอุตสาหกรรมให้เป็นสารประกอบดินที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็น ช่วยบำรุงดินและเพิ่มการเจริญเติบโตของพืช ส่งเสริมการใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนปุ๋ยเคมี ส่งผลให้เกษตรกรมีต้นทุนที่คุ้มค่าและลดภาระทางการเงิน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment