ส่อง GIFT ธุรกิจอนาคตสดใส นักลงทุนรายใหญ่-รายย่อยเชื่อมั่นผลงานโดดเด่น โตต่อเนื่องด้วย M&A

GIFT หรือ บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) เผย 3 ปัจจัย พลิกโฉมองค์กร สู่ธุรกิจที่มีศักยภาพสูง และเทิร์นอะราวนด์อย่างแข็งแกร่ง ภายใต้การนำของ เฮียฮ้อ – คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ พร้อมด้วยทีมบริหารรุ่นใหม่ที่นำโดยคุณโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ล่าสุด บริษัทฯ สามารถดึงดูดนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเข้าซื้อหุ้น GIFT เป็นจำนวน 132 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณเกือบ 10% หรือมูลค่ากว่า 396 ล้านบาท (ซื้อวอร์แรนต์ GIFT-W2 ในราคา 1.4 บาท/หุ้น มูลค่า 184.8 ล้านบาท รวมกับค่าแปลงสิทธิ 1.6 บาท/หุ้น คิดเป็น 211.2 ล้านบาท) เตรียมขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ห้าอันดับแรก นอกจากนี้ บริษัท หลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ได้เข้าซื้อวอร์แรนต์ GIFT-W2 จำนวน 30 ล้านหุ้น หรือมูลค่า 90 ล้านบาท (ซื้อวอร์แรนต์ GIFT-W2 ในราคา 1.4 บาท/หุ้น มูลค่า 42 ล้านบาท รวมกับค่าแปลงสิทธิ 1.6 บาท/หุ้น คิดเป็น 48 ล้านบาท) เตรียมขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นหลักเช่นกัน ทั้งหมดล้วนเป็น Long-term Strategic Partners สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ที่จะผลักดันให้ GIFT สามารถขยายการเติบโตให้แก่ธุรกิจเดิม พร้อมต่อยอดสู่ธุรกิจใหม่ๆ ผ่านการควบรวมกิจการ (M&A) ตามแผนได้อย่างแน่นอน

ปัจจัยที่ทำให้ GIFT มีศักยภาพโดดเด่นและมีความน่าสนใจจนสามารถดึงดูดนักลงทุนสถาบันเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่

ทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงของ GIFT

ด้วยทีมผู้บริหารที่แข็งแกร่ง นำโดย เฮียฮ้อ – คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ผนึกกำลังกับผู้บริหารรุ่นใหม่ อย่าง คุณโชติ เชษฐโชติศักดิ์ รวมถึงทีมนักบริหารรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีวิสัยทัศน์ในการวางแผนการดำเนินธุรกิจอย่างรวดเร็ว ชัดเจน และมีกลยุทธ์ทางธุรกิจที่โดดเด่น จึงสามารถขับเคลื่อนธุรกิจของ GIFT ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

เทิร์นอะราวนด์แกร่ง สร้างผลประกอบการเติบโตก้าวกระโดด

ด้านผลงาน GIFT ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เร็วๆ นี้ บริษัทฯ เปิดผลงานปี 2566 โดยได้สร้างรายได้กว่า 806 ล้าน เติบโตจากปีที่ผ่านมาถึง 577% ในขณะที่ ไตรมาส 1/2567 GIFT ได้เผยรายได้รวมที่ 557 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 8,210% จากปี 2566 และมีกำไร 37 ล้านบาท หรือคิดเป็น 593% จากไตรมาส 1/2566 หากไม่รวมรายการค่าใช้จ่าย One-time

3 กลุ่มธุรกิจหลักโตตามเทรนด์

GIFT ดำเนินธุรกิจ ภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ Tech & Innovations กลุ่มธุรกิจ Food & Beverage และกลุ่มธุรกิจ Health & Beauty ซึ่งครอบคลุมไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่และสอดคล้องกับเทรนด์ที่น่าสนใจในโลกปัจจุบัน ทั้งยังมีศักยภาพในการเติบโตในระยะยาว ด้าน A Lot Tech แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้า IT และ IoT ชั้นนำในไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจ Tech & Innovations เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสูงและมาร์จินสูง ทั้งยังเดินหน้าขยายสู่ตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้านกลุ่มธุรกิจ Food & Beverage มีศักยภาพการเติบโตจากการขยายสาขาเพิ่มทั้งในกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวหลัก นอกจากนี้ยังขยายแฟรนไชส์อย่างต่อเนื่อง สำหรับกลุ่มธุรกิจ Health & Beauty บริษัทฯ ได้วางทิศทางการลงทุนในธุรกิจชะลอวัย และโรงพยาบาลหรือคลินิกเสริมความงาม ขณะนี้ อยู่ในระหว่างการเจรจา 1-2 ดีล โดยจะใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท/ดีล โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า 3 กลุ่มธุรกิจหลักจะผลักดันการเติบโตของ GIFT อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หลังจากที่นักลงทุนสถาบันอย่าง ธนาคารกรุงเทพ และบริษัท หลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เข้ามาลงทุนใน GIFT เชื่อว่าจะส่งผลดีให้กับบริษัทฯ ในหลายมิติ อาทิ สร้างความเชื่อมั่นและน่าเชื่อถือให้แก่นักลงทุนและผู้ถือหุ้น เพราะนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ เมื่อจะเข้าลงทุนและเป็น Long-term Strategic Partner ต้องศึกษาและวิเคราะห์โดยละเอียด ที่สำคัญ ต้องมองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตระยะยาวของบริษัทนั้นๆ

การซื้อวอร์แรนต์ เท่ากับว่าธนาคารกรุงเทพจะต้องใช้เงินเพื่อแปลงสภาพประมาณ 211 ล้านบาท ในขณะที่ บริษัท หลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ต้องใช้เงินจำนวน 48 ล้านบาท เพื่อแปลงสภาพ ซึ่งเม็ดเงินจำนวนนี้จะนำไปต่อยอดการเติบโตธุรกิจของ GIFT ตามแผนได้ทันที

หากในอนาคต GIFT มีการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ก็มีโอกาสที่จะได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากนักลงทุนสถาบัน ซึ่งเป็น Strategic Shareholder

นอกจากกลุ่มเชษฐโชติศักดิ์และนักลงทุนสถาบันอย่าง ธนาคารกรุงเทพ และบริษัท หลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GIFT แล้ว ยังมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่อื่นๆ ซึ่งเป็นนักลงทุนที่มีประสบการณ์และคร่ำหวอดในวงการธุรกิจมาอย่างยาวนานอีกด้วย

หลังเทิร์นอะราวนด์อย่างแข็งแกร่ง ถือได้ว่า GIFT เป็นหุ้นที่มีอนาคตไกล เติบโตได้อย่างโดดเด่นมาโดยตลอด ในอนาคต คาดว่า กิฟท์ อินฟินิท จะผสานศักยภาพกับ อาร์เอส กรุ๊ป ในการต่อยอดธุรกิจต่างๆ และเสริมความแข็งแกร่งให้เกิดการเติบโตในรูปแบบใหม่ๆ หลังจากนี้ ในอีกประมาณ 2-3 ปี กิฟท์ อินฟินิท จะเดินหน้าขยายการเติบโตให้แก่ธุรกิจเดิม พร้อมทำ M&A ใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมส่งมอบของขวัญเป็นการเติบโตที่ไม่สิ้นสุดให้แก่นักลงทุน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment