SCGP ชู “นวัตกรรม-องค์ความรู้-ความเชี่ยวชาญ”หนุน “เอสเอ็มอี” เปลี่ยนผ่านสู่ “ธุรกิจคาร์บอนต่ำ”

SCGP ชูจุดแข็ง “นวัตกรรม-องค์ความรู้-ความเชี่ยวชาญ” หลากโซลูชันเพื่อความยั่งยืน ผ่านสินค้า บริการ และการให้คำปรึกษา หนุน “เอสเอ็มอี” ปรับตัวรับมือวิกฤติโลกเดือด ยกระดับสู่ “ธุรกิจคาร์บอนต่ำ” ในงาน EARTH JUMP 2024

ในงาน “EARTH JUMP 2024: The Edge of Action” ฟอรั่มด้านความยั่งยืน ที่จัดโดยธนาคารกสิกรไทย เป็นปีที่ 2 เพื่อผนึกกำลังทุกภาคส่วนในทุกมิติ ฝ่าวิกฤติโลกเดือด จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งกระทบต่อความอยู่รอดของธุรกิจ โดยมีผู้นำองค์กรชั้นนำระดับโลกและไทยกว่า 40 ราย ร่วมถ่ายทอดความรู้เพื่อยกระดับธุรกิจและสังคมไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์จากภาคธุรกิจ เพื่อปรับตัวสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำไปด้วยกัน

โดย บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ได้ร่วมนำนวัตกรรม องค์ความรู้ และความเชี่ยวชาญ มาผนึกกำลังสร้างเครือข่ายความยั่งยืน โดยเฉพาะการสนับสนุนให้ “ผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม (เอสเอ็มอี)” ซึ่งเป็นผู้ประกอบการส่วนใหญ่ของไทย ปรับตัวฝ่าวิกฤตโลกเดือด สู่ “ธุรกิจคาร์บอนต่ำ” ด้วยหลากหลายโซลูชันเพื่อความยั่งยืน ประกอบด้วย

การนำเสนอนวัตกรรมสินค้าบรรจุภัณฑ์ บริการ และโซลูชันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับเอสเอ็มอี โดยคำนึงถึงคุณภาพ ประโยชน์การใช้งาน ความสวยงาม และการนำกลับไปรีไซเคิลได้ เช่น ขวดน้ำดื่มรักษ์โลกไร้ฉลาก (Label-less) ที่ลดการใช้พลาสติกในส่วนของฉลากลง บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล PCR (Post-Consumer Recycled Resin) และบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้จากกระบวนการผลิต นำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตบรรจุภัณฑ์ใหม่ เซตปิ่นโตกระดาษและบรรจุภัณฑ์อาหารลายช้าง จาก Fest by SCGP นอกจานี้ยังนำเสนอ Clixpak บรรจุภัณฑ์รวมหน่วยกระป๋องเครื่องดื่มที่ผลิตจากกระดาษแผ่นเดียว Green Carton by SCGP บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากเศษกระดาษรีไซเคิลที่ลดการใช้วัตถุดิบการผลิตลง แต่ยังแข็งแรงเท่าเดิม Green Cushions Series วัสดุกันกระแทกที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล และ LocoPack แพลตฟอร์มออกแบบผลิตบรรจุภัณฑ์ครบวงจร สั่งผลิตได้ในจำนวนน้อย พร้อมคำนวณราคาเปรียบเทียบทันที เป็นต้น

นอกจากนี้ยังให้คำปรึกษาแก่เอสเอ็มอี ที่ต้องการปรับตัวและเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นธุรกิจคาร์บอนต่ำ ด้วยการลดการปล่อยคาร์บอน แบบตัวต่อตัว โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานด้าน ESG และ Packaging Solutions ของ SCGP

ภายในงาน SCGP ยังสนับสนุนการออกแบบผลิตบูธนิทรรศการ และชิ้นงานตกแต่งจากกระดาษรีไซเคิลทั้งหมดรวมน้ำหนักกระดาษ 1.8 ตัน ซึ่งผลิตจากกระดาษลูกฟูกที่มีส่วนผสมของเยื่อกระดาษรีไซเคิลอย่างน้อย 70% มีความแข็งแรงและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้ 100% หลังจบงานได้นำไปส่งต่อให้โรงเรียนในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ใช้งานต่อ เมื่อโรงเรียนใช้งานจนคุ้มค่าแล้ว จึงจะส่งกลับมารีไซเคิลที่โรงงาน SCGP เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment