YGG จับมือ“ฟันเทค”เอนเตอร์เทนเมนท์ใหญ่จีนผุด 5 โปรเจคแอนิเมชั่น มูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท

อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จับมือกับ บริษัท เจ้อเจียงฮัวกั๋วซาน คัลเจอร์ มีเดีย หรือ “ฟันเทค” ยักษ์ใหญ่ด้านเอนเตอร์เทน เมนท์ของจีน เปิดตัวโครงการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นไร้ขีดจำกัด ผุด 5 โปรเจค มูลค่ากว่า 450 ล้านหยวน หรือ 2,500 ล้านบาท เตรียมดึงคอนเทนต์ Soft power ไทย-จีน เชื่อมวัฒนธรรม พร้อมใช้ AI ร่วมผลิตผลงาน ยกระดับสู่บ็อกซ์ออฟฟิศโลก

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ซึ่งเป็นผู้ นำทาง ด้านสร้างสรรค์ในอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น กล่าวว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับบริษัท เจ้อเจียงฮัวกั๋ว ซาน คัลเจอร์ มีเดีย จำกัด หรือที่รู้จักในชื่อ บริษัท ฟันเทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเอนเตอร์เทนเมนท์ของประ เทศจีน เพื่อร่วมกันผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟีเจอร์ ทั้งหมด 5 เรื่อง ใช้ระยะเวลาในการผลิต 5 ปี โดยมีงบประ มาณการลงทุนสูงกว่า 450 ล้านหยวน หรือ 2,500 ล้านบาท

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อต้องการยกระดับการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น ให้มีคุณภาพสูง และภายใต้ ความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัท จึงมีการกำหนดมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น ในการใช้ประโยชน์จาก Soft power ทางวัฒนธรรม และการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่ล้ำสมัยมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน และวิเคราะห์การตลาด ให้บรรลุตามเป้าหมาย เพื่อให้ผลงานที่ผลิตออกมาดึงดูดความสนใจจากผู้ชมจากทั่วโลก และเป็นที่ต้องการของตลาดโลก

“โครงการนี้ มีความมุ่งมั่นจากทั้งสองฝ่าย ทั้งใช้ประโยชน์จากความสามารถทางสร้าง สรรค์ของ YGG กับความเชี่ยวชาญด้านการเล่าเรื่องของ บริษัท เจ้อเจียงฮัวกั๋วซาน งานผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น ยังน่าสนใจตรงที่มีการสอดแทรกองค์ประกอบของวัฒนธรรมไทย จีน จาก Soft power มั่นใจผลงานครั้งนี้สามารถเข้าถึงตลาดบ็อกซ์ออฟฟิศของจีนที่กำลังเติบโต และมีความสำคัญต่อความสำเร็จของภาพยนตร์ ระดับโลก ที่ผ่านมาพันธมิตรเรามีผลงานบนบ็อกซ์ออฟฟิศจีนหลายเรื่อง ถือเป็นการการันตีคุณภาพผลงาน ส่วนเป้าหมายของโปรเจคครั้งนี้ ตั้งเป้าไปสู่บ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก ” นายธนัช กล่าว

นายธนัช กล่าวอีก ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญตามแผนกลยุทธ์ทางธรกิจของ YGG ในการร่วม มือกับพันธมิตรต่างชาติ เพื่อขยายในทุกส่วนงานให้เติบโตบนเวทีตลาดโลก โดยปัจจุบันบริษัทมีรายได้หลักกว่า 70% มาจากต่างประเทศ ซึ่งแนวโน้มในอนาคตบริษัทจะมีรายได้จากตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น เนื่อง จากอุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเม้นท์ในต่างประเทศมีมูลค่ามหาศาลและมีศักยภาพเติบโตสูงตามอุตสาหกรรมโลก โดยตัวเลขรายได้ พื้นฐานของบริษัท เทียบกับตัวเลขพื้นฐานในตลาดโลกยัง มีโอกาส เติบโตที่สูงมากแบบก้าวกระโดด

การร่วมมือกับบริษัทในประเทศจีนยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ YGG ที่ผลักดันขีดจำกัดของการสร้าง สรรค์ผลงานจากการบูรณาการ นวัตกรรม ทางเทคโนโลยี AI ประกอบกับการนำ Soft power ของมรดก ทางวัฒนธรรมไทย มาสร้างสรรค์เป็นผลงานเข้าสู่ตลาด จีน และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment