เปิดโฉมบัตร MotoGP 2024 ผสานความงดงามสถานที่ไอคอนสำคัญของประเทศ

ฝ่ายจัดฯได้เปิดเผยดีไซน์ บัตรชมการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ PT Grand Prix of Thailand ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ World Event สุดยิ่งใหญ่อลังการ ที่จะระเบิดศึกในวันที่ 25-27 ตุลาคม 2567 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สร้างความฮืออาอีกครั้งให้กับแฟนความเร็วทั่วโลก

บัตรชมการแข่งขันในปีนี้มี 4 ประเภท แบ่งเป็น 1.บัตรที่นั่งหลัก ประเภท แกรนด์ สแตนด์ หรืออัฒจันทร์หลัก, 2.ไซด์สแตนด์ หรืออัฒจันทร์ด้านข้าง และ 3.สแตนด์สำหรับกองเชียร์นักบิดดาวดัง ได้แก่ มาร์เกซ สแตนด์ (สำหรับแฟนมาร์ค มาร์เกซ จากทีมดูคาติ), กวาร์ตาราโร สแตนด์ (ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดชื่อดังยามาฮ่า ), จันทรา สแตนด์ (เชียร์สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากทีมฮอนด้า ) และ 4. แบรนด์ สแตนด์ สำหรับกองเชียร์จากค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำ ได้แก่ ฮอนด้า, ยามาฮ่า และดูคาติ

แนวคิดในการออกแบบ “บัตรชมการแข่งขัน” ในระดับเวิล์ดอีเว้นต์ในปีนี้ ทีมงานนักออกแบบได้ผสานความงดงาม แรงบันดาลใจ จาก แลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไทย,ภาพจิตรกรรมฝาผนังของวัดในประเทศไทย ถ่ายทอดเรื่องราวส่วนหนึ่งวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ ภายใต้แนวคิด THAILAND TO THE WORLD

ลวดลายบนบัตร มาร์เกซ สแตนด์ สำหรับแฟนนักบิดดัง แชมป์โลก 8 สมัย มาร์ค มาร์เกซ จากทีมดูคาติ จะชูความสวยงามของ“วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง” เพชรน้ำเอกแห่งสถาปัตยกรรมที่เปี่ยมด้วยความงดงามและล้ำค่า สถานที่ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่มีหมุดหมาย ยังประเทศไทย ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต

บัตร “กวาร์ตาราโร สแตนด์” สำหรับกองเชียร์ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดชื่อดังยามาฮ่า เป็นลวดลายไอคอนสำคัญของบุรีรัมย์ ปราสาทหินพนมรุ้ง, นกกระเรียนพันธุ์ไทยหายาก ผสานการจำลองภาพ ป่า “หิมพานต์” ดินแดนมหัศจรรย์ในจินตนาการของช่างศิลป์ตั้งแต่ยุคโบราณ ซึ่งมีลายเส้นงดงาม อ่อนช้อย

บัตร “จันทรา สแตนด์” สำหรับแฟนๆ สมเกียรติ จันทรา นักบิดสายเลือดไทยจากทีมฮอนด้า โชว์ความสวยงามของ “ยักษ์วัดแจ้ง” รูปปั้นพญายักษ์โบราณยืนคู่กันที่วัดอรุณราชวราราม ถือเป็นรูปปั้นพญายักษ์ที่เก่าที่สุด อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย

บัตร “แกรนด์ สแตนด์” หรืออัฒจันทร์หลัก และ “ไซด์ สแตนด์” หรืออัฒจันทร์ด้านข้าง ได้แรงบันดาลใจจากภาพจิตรกรรมฝาผนังของวัดในประเทศไทย ถ่ายทอดเรื่องราวส่วนหนึ่งวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ โดยเป็นการจำลองภาพ เหล่าทัพพญาวานรกำลังออกศึก เปรียบได้กับเหล่าเทพนัดบิดโมโตจีพี ที่ต่อสู้ เพื่อแย่งชิงบัลลังก์เจ้าแห่งความเร็ว มีตัวละคร คือ “หนุมาน” ซึ่ง “หนุมาน” ของไทย ได้อวดโฉมบนบัตรโมโตจีพี สู่ชาวโลกครั้งแรกในปี 2022 สร้างความประทับใจและเสียงชื่นชมอย่างมาก โดยในปีนี้ยังมีกองทัพตัวละครวานร ได้แก่ มัจฉานุ, นิลพัท, พาลี, องคตและชมพูพาน อีกด้วย

ส่วน “แบรนด์ สแตนด์” สำหรับกองเชียร์จากค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำ ชูความแข็งแกร่งของนักบิดซูเปอร์สตาร์โมโตจีพีของแต่ละค่าย ได้แก่ บัตรดูคาติ สแตนด์เป็นภาพรถแข่งหมายเลข 1 “ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า”, ยามาฮ่า สแตนด์ ภาพ “ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร” รถหมายเลข 20 ส่วนบัตรฮอนด้า สแตนด์ เป็นภาพ “ลูก้า มารินี่” กับรถหมายเลข 10

ทั้งนี้ จากกระแสตอบรับที่ผ่านมา ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างมากในการนำเสนอบัตรชมการแข่งขัน ด้วยอัตลักษณ์ความเป็นไทย ที่สอดผสานไปในการออกแบบของทุกปีได้อย่างสวยงาม ลงตัว จนเกิดกระแสไวรัลทุกครั้งที่เปิดตัว แฟนความเร็วทั่วโลกตั้งตารอคอย ทำให้เป็นที่จับตามองของสื่อทั่วโลกด้วยเช่นกัน

ซื้อบัตรได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ allticket.com วันที่ 18 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นไป

แลกบัตรแข็งได้ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม ถึง 10 ตุลาคม 2567 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Chang Circuit Buriram หรือรับข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ โดยเพิ่มเพื่อน Line ID : @changcircuit


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment