จำปีเพื่อเด็กดอย ผนึกซีเอ็ด-เอ็มจี สร้าง-ซ่อมรร.บนเขา

กลุ่มจำปีเหล็กเพื่อเด็กดอยร่วมกับบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเดินหน้าสร้าง ซ่อมโรงเรียนในดอยปีที่ 14 พร้อมมอบหนังสือและอุปกรณ์การเรียน

เมื่อวันที่ 4 – 9 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา กลุ่มจำปีเหล็กเพื่อเด็กดอย ได้ทำการส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับชุมชนบ้านห้วยยาว ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางกลุ่มได้ทำการปรับปรุงอาคารหลังเดิมซึ่งทรุดโทรมไม่สามารถใช้ทำการเรียนการสอนได้ เป็นอาคารใหม่ครึ่งปูนครึ่งไม้ พร้อมห้องน้ำจำนวน 4 ห้อง เพียงพอต่อความต้องการ

โรงเรียน ศศช.บ้านห้วยยาว เป็นโรงเรียนห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร ห่างจากตัวอำเภออมก๋อย ราว ๆ 60 กม. การเดินทางยากลำบาก ทางกลุ่มฯ เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา ครู เด็ก ๆ และชาวบ้าน จึงได้ร่วมมือกับผู้นำชุมชน ครู และชาวบ้าน รวมทั้ง กศน.อำเภออมก๋อย ก่อสร้างอาคารหลังใหม่ขึ้นมาโดยอาศัยเงินจากการบริจาคของผู้มีจิตศรัทธา สำเร็จลุล่วงโดยใช้แรงงานจากชาวบ้านในชุมชนที่ต้องการอาคารให้ลูกหลานไว้ใช้เล่าเรียนและมีสถานที่มั่นคง, สะดวกสบาย สำหรับรองรับคณะที่จะเข้ามาพัฒนาพื้นที่ต่อไปในอนาคต เช่น หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ต่าง ๆ หรือหน่วยงานวิจัย, พัฒนาที่ต้องการอาคารสำหรับทำงานภาคสนาม

ในกิจกรรมครั้งมีนอกจากมีการส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่แล้ว ยังมีสิ่งของสนับสนุนการเรียนการสอน เครื่องกีฬา และเครื่องยังชีพสำหรับชาวบ้านในหมู่บ้านนี้ และหมู่บ้านใกล้เคียงด้วย จัดเลี้ยงอาหารแก่เด็ก ๆ และชาวบ้าน ตลอดทุกวันกิจกรรม และยังมีหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ซึ่งเป็นทันตแพทย์ของกลุ่มเองไปพร้อมกับเครื่องมือครบถ้วนให้บริการตรวจฟันและรักษาเบื้องต้นได้ครบวงจร

ทางกลุ่มฯ ยังได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบรถกระบะ MG Extender 4x4 มาร่วมภารกิจนี้จำนวน 2 คัน และทางบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้มอบหนังสือ , สื่อการเรียนการสอน ให้กับโรงเรียนนี้ด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment