ธนาคารกรุงเทพ เดินหน้าร่วมแก้วิกฤตขยะทางทะเล ใน “วันทะเลโลก” ชูโครงการ ‘Bualuang Save the Earth: รักษ์ท่าจีน’

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะธนาคารหนึ่งเดียว ที่จับมือหน่วยงานราชการท้องถิ่น และภาคีเครือข่ายชุมชน จังหวัดสมุทรสาคร ดำเนินโครงการ ‘Bualuang Save the Earth: รักษ์ท่าจีน’ นำโดย นายสุวิทย์ อินทรเฉลิม เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ นายนิธิรุจน์ สิริรุจิพัฒน์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ผู้จัดการภาคกลาง 3 พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมด้วย นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายเกรียงศักดิ์ มหาศิริ ผู้อำนวยการ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 8 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ในฐานะผู้จัดงาน ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรม “วันทะเลโลก” ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด ‘Awaken New Depths-ปลุกกระแส แก้วิฤตมหาสมุทร’ เพื่อให้ความรู้ และกระตุ้นจิตสำนึกการใส่ใจรักษา และร่วมกันดูแลอนุรักษ์ทรัพยากรท้องทะเลและชายฝั่ง ณ ลานหน้าศาลเจ้าพ่อกิมท้ง (สะพานสายรุ้ง) ตำบลกาหลง อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

อกาสนี้ ผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ “เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน” ที่พร้อมจะดูแลสังคมในทุกมิติ ได้เข้าร่วมเสวนาพูดคุยแลกเปลี่ยนทรรศนะในหัวข้อ ‘การจัดการขยะชุมชนชายฝั่งและการใช้บูมดักขยะ’ ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการและขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ ‘Bualuang Save the Earth: รักษ์ท่าจีน’ ที่ธนาคารได้ดำเนินการนำร่องมาแล้วกว่า 3 เดือน พบว่าภายในระยะเวลา 2 เดือน สามารถช่วยดักขยะก่อนออกปากแม่น้ำท่าจีนและไหลเข้าสู่อ่าวไทยได้ถึง 6,012 กิโลกรัม ซึ่งช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ได้ 21.04 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า พร้อมกับเร่งวิเคราะห์ศึกษาที่มาของขยะ เพื่อแก้ไขที่ต้นตอของปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ภายในงานธนาคารยังได้จัดบูธนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างความตระหนักรู้และปลุกจิตสำนึกถึงในการคัดแยกขยะ เพื่อลดปริมาณขยะทางทะเลให้บรรลุเป้าหมายการจัดการขยะทางทะเลอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment