IMH เคาะIPO 6 บาทต่อหุ้น

โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บเคาะ IPO หุ้นละ 6.00 บาท แต่งตั้ง บล.เอเชีย เวลท์ เป็นอันเดอร์ไรเตอร์ เปิดจองซื้อ 18 – 20 ธ.ค.นี้ เตรียมลงสนามเทรด mai วันที่ 26 ธ.ค.62

นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัดในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน(Lead Underwriter) เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ IMH ที่ระดับ 6.00 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าการระดมทุน 330 ล้านบาท เตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อ IPO ระหว่างวันที่ 18 – 20 ธันวาคมนี้ โดยจองผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) และคาดว่าหุ้น IMH จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายในวันที่ 26 ธันวาคมนี้

สำหรับหุ้น IMH มองว่า เป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการแบบเชิงรุกนอกสถานที่ (Mobile Checkup) พร้อมด้วยประสบการณ์ให้บริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่ 23 ปี ซึ่งมีจุดเด่นที่มีกลุ่มลูกค้าครอบคลุมในหลายอุตสาหกรรมทั่วประเทศ พร้อมบริการตรวจสุขภาพครบวงจรในแบบต่างๆ เช่น ตรวจสุขภาพประจำปี, ตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าว, ตรวจสุขภาพตามปัจจัยเสี่ยง, ตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน, บริการฉีดวัคซีน, บริการหน่วยปฐมพยาบาล และ CPR ด้วยศักยภาพรองรับการตรวจสุขภาพลูกค้าได้มากถึง 5,000 คน ต่อวัน และให้บริการได้สูงสุดถึง 31 จุดบริการต่อวัน จึงครอบคลุมได้เกือบทุกพื้นที่

ด้าน ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) กล่าวเพิ่มเติมว่า ราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ IMH ที่ระดับ 6.00 บาท นั้น ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสม เมื่อพิจารณาโอกาสในการเติบโตจากการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต โดยในจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด 55 ล้านหุ้น ในขณะนี้ได้มีสถาบัน แสดงความสนใจ และต้องการจองซื้อหุ้น IPO ของบริษัทจำนวน 5.54 ล้านหุ้น หรือ 10.07% ของจำนวนหุ้น IPO ที่เสนอขายทั้งหมด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในตัวบริษัทของนักลงทุนสถาบัน

ส่วนการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทได้เม็ดเงินจากการระดมทุน จำนวน 330 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในปรับปรุง และขยายสาขาใหม่ พร้อมทั้งการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ของบริษัทย่อย อีกทั้งเพื่อใช้สำหรับการชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment