ทีเส็บเร่งเครื่อง “ไมซ์เพื่อชุมชน” รอเปิดตัวคู่มือพื้นที่จัดงานและจับคู่คุยธุรกิจ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เร่งเดินเครื่องโครงการ “ไมซ์เพื่อชุมชน” วางแผนเปิดตัวโครงการสหกรณ์ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการนำร่องอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานให้มีความหลากหลายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมตลาดในประเทศ ทีเส็บ กล่าวว่า ล่าสุดทีเส็บเตรียมจัดงานเปิดตัวคู่มือสถานที่จัดงานไมซ์ และกิจกรรม Table Top Sale เพื่อจับคู่เจรจาธุรกิจ พร้อมกับผลักดันให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างชุมชนกับองค์กรธุรกิจต่างๆ ในการทำงานร่วมกัน ทั้งในรูปแบบของการจัดกิจกรรม CSR การสนับสนุนด้านการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ของชุมชน หรือการพัฒนาและแบ่งปันองค์ความรู้ในการบริหารจัดการและผลิตสินค้าร่วมกับชุมชน เพื่อให้เกิดการต่อยอดพัฒนาชุมชนทุกมิติทั้งเศรษฐกิจและสังคม

ทั้งนี้ ทีเส็บมีพันธกิจหลักในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศให้เป็นกลไกหลักในการสร้างรายได้เข้าประเทศ สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้อุตสาหกรรมไมซ์เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ และก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ภาคส่วนต่างๆ ของสังคมในทุกภูมิภาค

ทีเส็บได้ปรับเปลี่ยนแนวคิดเพื่อขยายเครือข่ายให้กว้างขวางขึ้น โดยมองเห็นว่าสหกรณ์ในประเทศไทยที่มีอยู่มากกว่า 8,000 แห่ง น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายทีเส็บ จึงร่วมกับกรมส่งเสริมสหกรณ์จัดโครงการ “ไมซ์เพื่อชุมชน” ขึ้น โดยจะทำการคัดเลือกชุมชนสหกรณ์ที่มีศักยภาพในการส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นจุดหมายใหม่สำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ หรือ อุตสาหกรรมการจัดประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การจัดประชุมนานาชาติ การจัดนิทรรศการและงานแสดงสินค้า

ทั้งนี้ จะมุ่งเน้นผลักดันให้ชุมชนสหกรณ์เป็นแหล่งฝึกอบรมศึกษาดูงาน และจัดกิจกรรมเรียนรู้นอกสถานที่ รวมถึงกิจกรรมพิเศษต่างๆ โดยได้จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้แทนองค์กรธุรกิจเอกชนจากเครือข่ายอนาคตไทยและสื่อมวลชน

#ไมซ์เพื่อชุมชน #ไมซ์สหกรณ์ #ไมซ์เครือข่ายอนาคตไทย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment