TQMalpha Q1/67 รายได้ทะลุพันล้าน กำไร 40 ล้านบาท

บมจ. ทีคิวเอ็ม อัลฟา หรือ TQMalpha รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2567 มีรายได้รวม 1,089 ล้านบาท มีกำไรสุทธิรวม 240 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 22%

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานที่ขยายตัวในครั้งนี้ มาจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตรงกับความต้องการของลูกค้า ไปจนถึงบริการหลังการขายทั้ง Online และ Offline อีกทั้งการเสริมศักยภาพการทำงานของทีมขาย พร้อมได้มีการลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องทำให้สามารถวิเคราะห์โปรดักต์ตรงกับความต้องการของลูกค้า สามารถนำเสนอการขายได้ตามกลยุทธ์ One Customer Multiple Products ที่วางไว้ ซึ่งจะเห็นได้จากรายได้รวม ไตรมาส 1 ปีนี้ ที่สูงถึง 1,089 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.4% จากไตรมาส 1 ปี 2566 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่เราคาดไว้ ในขณะที่สามารถควบคุมต้นทุนได้ ส่งผลให้มีกำไรสุทธิรวม 240 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 15% และเป็นส่วนของบริษัทใหญ่ 226 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 16% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งนี้ปกติไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่มีรายได้สูงสุด แต่ในปีนี้ เพียงไตรมาส 1 รายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท และมีกำไร New high ในรอบ 2 ปี นับเป็นปีที่แข็งแกร่งมากของ TQMalpha

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “รายได้ของ TQMalpha ในไตรมาสแรก ปี 2567 เติบโตได้เป็นอย่างดีจากผลิตภัณฑ์ประกันที่ครอบคลุม ตอบรับความต้องการที่หลากหลาย มีความร่วมมือกับบริษัทประกันภัยในการออกผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับภาวะตลาด เช่น ประกันคุ้มครองโรคจากมลพิษทางอากาศ PM 2.5 หรือการขยายฐานลูกค้าเพิ่มในการออกประกันภัยรถยนต์ระยะสั้นสำหรับกลุ่มคนใช้รถน้อย

ในปีนี้คาดว่าประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้า และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หลักเกณฑ์ใหม่ของประกันรถ EV ที่ คปภ.จะประกาศใช้ ทาง TQM ได้เตรียมระบบ และพัฒนาความรู้ความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ให้กับทีมขายเพื่อพร้อมให้บริการขายประกันรถ EV อย่างมีประสิทธิภาพ

ในขณะเดียวกัน TQMalpha มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ด้วยงบลงทุนในปีนี้กว่า 100 ล้านบาท โดยมีแผนการดึงเทคโนโลยี AI ให้เข้ามามีส่วนช่วยในการจัดระเบียบข้อมูลลูกค้าและข้อมูลการขาย ทั้งประกัน และสินเชื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระบบ ขณะเดียวกัน ทีคิวเอ็มหมีเงิน มีแผนการขยายธุรกิจไปสินเชื่อประเภทอื่น เช่น สินเชื่อขายฝากที่ดิน สินเชื่อ SME ผ่านพาร์ทเนอร์ และสินเชื่อเพื่อความงามผ่านเครือข่ายคลินิกความงาม เป็นต้น

คาดว่าในปี 2567 นี้ สิ่งที่ TQMalpha ได้วางรากฐานและลงทุนไว้ จะมีส่วนผลักดันให้ผลประกอบการแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้คาดว่าจะมีการควบรวมกิจการ (M&A) อย่างน้อย 2 ดีลในปีนี้ มาเสริม Ecosystem ของกลุ่ม TQMalpha ได้เป็นอย่างดี และจะมีการนำบริษัทในกลุ่มเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (IPO) ตามแผนที่วางไว้” ดร.นภัสนันท์ กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment