กรมทางหลวง แจกจ่ายน้ำประปากว่า 7 แสนลิตรแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งทั่วประเทศ สอบถามโทรสายด่วน 1586

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้ดำเนินการแจกจ่ายน้ำประปาช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำในการอุปโภคและบริโภคในชีวิตประจำวัน ตามโครงการ “กรมทางหลวง – การประปาส่วนภูมิภาค รวมใจต้านภัยแล้ง” โดยการประปาส่วนภูมิภาคได้ให้การสนับสนุนน้ำประปากับผู้ประสบภัยแล้งผ่านหน่วยงานในสังกัดกรมทางหลวงทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวง ซึ่งมีความพร้อมทั้งรถบรรทุกน้ำ อุปกรณ์ และบุคคลากรในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ซึ่งปัจจุบันกรมทางหลวงได้แจกจ่ายน้ำประปาไปแล้วปริมาณรวม 720,200 ลิตร (ระหว่างวันที่ 1 ก.พ. 67 ถึง 26 เม.ย. 67) โดย 5 จังหวัด ที่ให้ความช่วยเหลือสูงสุด ได้แก่ จังหวัดจันทบุรี 150,000 ลิตร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 66,000 ลิตร จังหวัดพะเยา 65,200 ลิตร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 60,000 ลิตร และจังหวัดแม่ฮ่องสอน 50,000 ลิตร

อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวต่อไปอีกว่า กรมทางหลวงจะดำเนินการช่วยเหลือตลอดช่วงภัยแล้งและตามการร้องขอของประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนและทุกหน่วยงานร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัด รู้คุณค่า และตระหนักถึงวิกฤติภัยแล้ง ซึ่งถือเป็นการร่วมมือกับหน่วยงานราชการที่ช่วยต้านภัยแล้งและรัฐบาลอีกทางหนึ่งด้วย

หากประชาชนหรือหน่วยงานใดประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ สามารถขอรับความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงทั่วประเทศ หรือ โทรแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment