NEXลุยบัสหมื่นล้าน

เน็กซ์ พอยท์ เปิดกลยุทธ์ปี 63 ลุยธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจร ซึ่งมีมูลค่าตลาดนับหมื่นล้านบาท มั่นใจหนุนผลงานกลับมาเทิร์นอะราวด์

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัทจะรุกธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจร ทั้งในส่วนของการปล่อยเช่า-ซ่อมบำรุง ที่มีมูลค่าตลาดนับหมื่นล้าน เพื่อวางรากฐานให้มีความพร้อมและสามารถเติบโตอย่างมั่นคง ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับรายได้ การสร้างความแข็งแกร่งด้านธุรกิจและการเงินในอนาคต

สำหรับธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจรของที่ NEX ดำเนินการนั้น แบ่งเป็น 4 ส่วน คือ รถบัสโดยสารระบบล้อเชื่อมระบบราง รถบัสท่องเที่ยว รถบัสรับส่งพนักงาน และรถบัสโรงเรียน ซึ่งจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานของบริษัท ในอนาคตเติบโตได้อย่างมั่นคงและมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้บริษัท มีรายได้ประจำที่แน่นอน จากแหล่งรายได้ คือ ค่าเช่า พ่วงสัญญาซ่อมบำรุง และรายได้จากเช่าซื้อสัญญา ทำให้บริษัทฯมีแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) ชัดเจน ไม่ต่างจากธุรกิจโรงไฟฟ้าที่มีสัญญาซื้อขายไฟ (PPA) ทำให้มั่นใจได้ว่าแนวโน้มผลงานในปี 2563 จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต

โดยมีบริษัทขนส่งมวลชนใหญ่ Feeding เป็นทั้ง พันธมิตรและผู้สนับสนุนหลัก ในการซื้อรถบัสล็อตใหญ่พร้อมทั้งสนับสนุนงานซ่อมบำรุงระยะยาว ในปีหน้า

ซึ่งล่าสุด NEX ได้ร่วมลงนามในสัญญา เพื่อการพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรถยนต์โดยสาร ธุรกิจขนส่งมวลชน การให้เช่ารถดำเนินการระยะยาว การซ่อมบำรุงรถยนต์โดยสาร กับบริษัท สยาม แสตนดาร์ด เอนเนอจี้ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจนำเข้ารถบรรทุกคนโดยสาร และการให้บริการซ่อมบำรุงรถบรรทุกคนโดยสาร ยี่ห้อซันลอง (Sunlong) จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมรถบัสโดยสารทุกรูปแบบ เชื่อมโยงระบบ Feeder ขนส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบราง ขณะเดียวกัน แผนการดำเนินงานในอนาคต NEX ยังเตรียมบุกตลาดรถยนต์ EV อีกด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment