เปิดโพล! “สงกรานต์” คนไทยยังอยาก “รวย”อวย “Soft Power” เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ

เปิดโพล! “สงกรานต์ยุคใหม่” ปี 2567 สำรวจโดย บริษัท แบรนด์ คอมมิวนิเคชัน จำกัด คนไทยเน้นอยู่กับครอบครัว ยังกลัวโควิด อยากใกล้ชิด “ลิซ่า BlackPink” พร้อมอยากขอพรให้ถูก “ล็อตเตอรี่” ชี้! “Soft Power” มาแรง เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ

ใกล้มาแล้วกับ “วันสงกรานต์” ที่ถือเป็นเทศกาลแห่งความสุขที่คนไทยต่างรอคอย เพราะจะได้หยุดยาว กลับบ้านอยู่กับครอบครัว รวมถึงได้เล่นน้ำสาดความชุ่มฉ่ำดับร้อนกันทั่วประเทศ และปีนี้ “Brand Communication Agency” เอเยนซี่ด้านการสร้างแบรนด์ การตลาด การสื่อสารในไทย ได้ทำการสำรวจ ความคิดเห็นในหัวข้อ “เทศกาลสงกรานต์ 2567” โดยในปีนี้ กลุ่ม “GenY” ในช่วงอายุ 26-41 ปี มีความสนใจในเทศกาลสงกรานต์มากที่สุด ถึง 44.3% รองลงมา 27.9% เป็นกลุ่ม GenX ช่วงอายุ 42-57 ปี

และเนื่องด้วยสถานการณ์ “โควิด-19” ที่แพร่ระบาดในหลายปีก่อน ก็ยังคงส่งผลมาจนถึงวันนี้ โดยผู้ที่ตอบแบบสอบถาม กว่า 45.9% ยังกลัวโควิด-19 อยู่ แต่อยากม่วนจอยถึงจะใส่หน้ากากเล่นก็ยอม แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่ไม่กลัวโควิด-19 แล้ว ไล่เลี่ยมาที่ 42.6% เพราะอยากเล่นน้ำมาก เฝ้ารอสงกรานต์ มานาน 4 ปีแล้ว และอีก 11.5% ยังกลัวโควิด-19 จะไม่ออกจากบ้าน จะนอนดูซีรี่ส์ให้ตาแฉะไปเลย

ทั้งนี้หากนึกถึงคำว่า “สงกรานต์” ต่างก็มองไปถึงกิจกรรมสาดน้ำ แต่ถ้าไม่มีโอกาสได้เล่น ผลสำรวจกว่า 45.9% พบว่า จะสืบสานประเพณีไทย เข้าวัดทำบุญ , 26.2% ไปสาดน้ำกับเพื่อน แล้วไปสังสรรค์กันต่อ , 14.8% ไปท่องเที่ยวกับคนที่รัก ซึ่งคนที่รักที่อยากจะออกไปท่องเที่ยวที่ว่านี้ หมายถึงคนในครอบครัว มากถึง 59% รองลงมาคือเพื่อน และแฟน/คนรัก เท่ากัน 16.4%

สำหรับกระแสการจัดงาน “สงกรานต์ 21 วัน” มีคนให้ความคิดเห็นว่า จะจัดกี่วันก็ได้ แต่ชีวิตจริงก็ต้องทำงานตามที่บริษัทฯกำหนดเปิดอยู่ดี มากถึง 32.8% รองลงมา 21.3% จะเล่นน้ำทุกวันให้สมกับที่รอคอยมา 4 ปี เปียกแบบฉ่ำปอดไปเลย และ 19.7% มองว่าไม่เห็นด้วย

ส่วนสงกรานต์ Soft Power ไทยปีนี้ต้องมาและต้องมีเลยก็คือ กางเกงลายช้าง ลายปลาทู กางเกงมวย ผ้าข้าวม้า 54.1% , ยาดมหงส์ไทย 16.4% ส่วนสายฟู้ดดี้ก็ไม่ยอมขอมีไส้กรอกแดง ลูกชิ้นปลาระเบิด ประทังความหิวที่ 11.5% ส่วนผัดไทย ตามมาติดๆที่ 8.2% ด้านไอเท็มลับที่สงกรานต์ขาดไม่ได้ ต้องยกให้ “เสื้อลายดอก” มากถึง 32.8% , ซองกันน้ำใส่ของ 27.9% , ปืนฉีดน้ำกับขัน 16.4% และสุดท้าย 4.9% ต้องใส่สายเดี่ยว เอวลอยเท่านั้น

มาถึงฝั่งคนดังที่หลายคนอยากชวนเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด แน่นอนว่าขวัญใจชาว Blink “ลิซ่า BlackPink” ถูกเลือกมากที่สุดถึง 36.1% รองลงมา 18% ไม่อยากชวนคนดังคนไหนเลย , 14.8% พี่หนุ่ม กรรชัย , 9.8% ผู้ว่าชัชชาติ และอีก 4.9% “ลุงตู่” ผู้น่ารัก กับนางงามสาวไทย “แอนโทเนีย โพซิ้ว”

ปิดท้ายที่ ถ้าขอพรรับสงกรานต์ได้ 1 ข้อ ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 47.5% อยากจะขอให้ถูกล็อตเตอรี่ ถัดมาที่ ขอให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วไวถึง 18% , ขอให้สุขภาพแข็งแรง อายุยืน 16.4%, และขอให้พบรัก กับใครสักคน 4.9%


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment