กรมทางหลวงชนบท ชวน “หนีร้อน ล่องกาญ” เที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น บนสายทางหลวงชนบท กจ.6043 จังหวัดกาญจนบุรี

จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งเชิงประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ซึ่งประชาชนสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ในทุกฤดูกาล ดังนั้น กรมทางหลวงชนบท (ทช.) จึงได้ดำเนินการพัฒนาถนนเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี ตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

กรมทางหลวงชนบท จึงขอเชิญชวนประชาชน “หนีร้อน ล่องกาญ” เที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ บนสายทางหลวงชนบท กจ.6043 น้ำตกเอราวัณ - น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ปัจจุบันเส้นทางดังกล่าวสามารถใช้สัญจร เข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ และอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งนอกจากจะได้ผ่อนคลายกับธรรมชาติที่รายล้อมด้วยป่าและภูเขาแล้วยังสามารถเล่นน้ำพร้อมชมความงามของน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นภายในอุทยานฯ ซึ่งเป็นน้ำตกที่ไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลา ไหลลงมาสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ โดยน้ำตกจะไหลลงมา 7 ชั้น แต่ละชั้นจะมีความสวยงามของต้นไม้ ลำธาร จากธรรมชาติที่ไม่เหมือนกัน และยังมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันในแต่ละชั้น คือ ดงว่าน ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ ร่มเกล้า ตามลำดับ ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปเช็คอิน เพื่อเก็บความสวยงามกับน้ำตกชั้นที่ 4 (ฉัตรแก้ว) เนื่องจากเป็นชั้นไฮไลท์ของน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น โดยมีลักษณะเป็นม่านน้ำตกชั้นหินปูนลดหลั่นกันสูงประมาณ10 เมตร ไหลผ่านแอ่งน้ำ ทั้ง เล็ก - ใหญ่ สลับซับซ้อนสวยงาม นอกจากจะเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้เป็นเส้นทางสัญจรแล้ว ยังเป็นเส้นทางที่ใช้ขนส่งพืชผลทางการเกษตรตามฤดูกาลของจังหวัดกาญจนบุรีได้อีกด้วย

สำหรับการเดินทางเข้าสู่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จากตัวเมืองกาญจนบุรีประชาชนสามารถใช้ถนน ทล.3199 ตรงไปประมาณ 46 กม. เลี้ยวซ้าย อีกประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้น เลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนทางหลวงชนบทสาย กจ.6043 ตรงไปประมาณ 41 กิโลเมตร แล้วเข้าสู่อุทยานเขื่อนศรีนครินทร์ และน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 0 3454 0316 และสอบถามการเดินทางได้ที่แขวงทางหลวงชนบทกาญจนบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 0 3460 0597


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment