ทีทีบี คัดเลือก 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อมอบรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” มุ่งสนับสนุนองค์กรที่ร่วมส่งเสริมและยกระดับชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารตอกย้ำพันธกิจและกลยุทธ์ที่ต้องการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานเงินเดือน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ธนาคารมีความเชี่ยวชาญและให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทีทีบีจึงได้คัดเลือก 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อมอบรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับองค์กรที่ใช้บัญชีเงินเดือน ทีทีบี ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษที่ธนาคารจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เนื่องจากมีผลการตอบรับที่ดี และจากความสำเร็จตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทีทีบีได้มอบรางวัลไปแล้วทั้งหมด 22 องค์กร ที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับสวัสดิการและสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการส่งเสริมให้พนักงานเงินเดือนมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีการดูแลสิทธิพิเศษด้านการเงินให้กับองค์กรที่มีพนักงานใช้บัญชีเงินเดือน ทีทีบี กว่า 7,700 องค์กร โดยร่วมมือกับพันธมิตรองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ในทิศทางเดียวกัน คือ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจส่งเสริมให้พนักงานได้รับสวัสดิการที่ดี และมีความรู้ในการบริหารจัดการการเงินของตนเองได้รอบด้าน เพื่อให้ชีวิตทางการเงินของพนักงานในองค์กรทุกคนดีขึ้นแบบยั่งยืน ใช้ชีวิตได้อย่างอิสระมากขึ้น

สำหรับรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ธนาคารได้ตั้งเป้าที่จะยกระดับความเป็นอยู่ทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับพนักงานแต่ละองค์กร โดยหลักเกณฑ์การให้คะแนนเพื่อส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีของพนักงานรอบด้านทั้ง 4 หัวข้อ 1) ฉลาดออม ฉลาดฉลาดใช้ (Mindful Spending & Smart Saving) ส่งเสริมการเก็บออม 2) รอบรู้เรื่องกู้ยืม (Healthy Borrowing) ส่งเสริมวินัยการบริหารหนี้ที่ดี 3) ความคุ้มครองที่อุ่นใจ (Sufficient Protection) ส่งเสริมให้พนักงานได้เห็นความสำคัญของการมีความคุ้มครองในทุกด้าน และ 4) วางแผนลดหย่อนภาษี (Tax Planning) ส่งเสริมการวางแผนเพื่อลดหย่อนภาษีให้พอดีกับรายได้ผ่านผลิตภัณฑ์กองทุนรวมและความคุ้มครองจากประกันทุกประเภท ซึ่ง 12 องค์กรที่ได้รับรางวัลจะได้รับเงินสนับสนุนองค์กร มูลค่า 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัลยกย่องความเป็นเลิศขององค์กร โดยแบ่งรางวัลออกเป็น 2 ประเภท และมีรายชื่อองค์กร ดังนี้

· รางวัลสำหรับองค์กรที่มีคะแนนรวมสูงสุด แบ่งเป็นบริษัทที่มีพนักงานมากกว่าหรือเท่ากับ 500 คน ได้แก่ บริษัท สินแพทย์ เสรีรักษ์ จำกัด บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด บริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จำกัด และบริษัทที่มีพนักงานมากกว่า 80 - 500 คน ได้แก่ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) บริษัท เอฟแอนด์เอส 79 จำกัด บริษัท วีก้า ออโตเมชั่น (2000) จำกัด

· รางวัลสำหรับองค์กรที่มีพัฒนาการสูงสุด แบ่งเป็นบริษัทที่มีพนักงานมากกว่าหรือเท่ากับ 500 คน ได้แก่ บริษัท โรงพยาบาล ภัทร จำกัด บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เออร์เบิน รีสอร์ท โฮเต็ล จำกัด และบริษัทที่มีพนักงานมากกว่า 80 - 500 คน ได้แก่ บริษัท วัฒนาพรสกรู (1991) จำกัด บริษัท เอเชีย แอร์พอร์ท โฮเต็ล จำกัด บริษัท ออโต้ แกลเลอรี่ เบสท์สไมล์ จำกัด

นอกจากนี้ ทีทีบียังมีแผนที่จะมอบรางวัล “ttb financial well-being award 2024” ครั้งที่ 3 เพื่อสนับสนุนองค์กรที่ใช้บริการจ่ายเงินเดือนกับทีทีบี และมีการส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีระยะเวลากิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 – 31 ธันวาคม 2567

“ทีทีบีได้เดินตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ และตั้งเป้ายกระดับพันธมิตรบริษัทต่าง ๆ ที่ใช้บริการจ่ายเงินเดือนกับทีทีบี เพื่อร่วมกันช่วยสร้างบรรทัดฐานของสวัสดิการใหม่ให้กับพนักงานได้อย่างแท้จริง พร้อมยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมมอบรางวัลนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 ธนาคารมุ่งเน้นเกณฑ์การให้คะแนนในเรื่องรอบรู้เรื่องกู้ยืม เพราะทีทีบีมีโซลูชันทางการเงินเพื่อแก้ปัญหาหนี้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น โครงการสวัสดิการพิชิตหนี้ ที่มีโปรแกรมตรวจสุขภาพทางการเงิน สามารถทราบสถานะทางการเงินที่เหมาะสมกับสภาวะการเงินของแต่ละคน พร้อมคอร์สเรียนออนไลน์ ฟรี! เพิ่มภูมิคุ้มกันการเป็นหนี้ การรวบหนี้ด้วยบ้านหรือรถ สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ (ttb welfare loan) ที่มีอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 7.99% เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระหนี้ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญและเป็นพื้นฐานหลัก หากเราได้เข้าไปช่วยเหลืออย่างตรงจุด ก็จะสามารถทำให้พนักงานเงินเดือนมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นในด้านอื่น ๆ ต่อไปได้” นางสาวนันทพร กล่าวสรุป


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment