PPS กวาดงานใหม่ ตุน Backlog 494 ล้านบาท

PPS เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/67 เติบโตดี ส่งมอบงานทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง พร้อมกวาดงานใหม่ อาทิ กลุ่มงานโรงพยาบาล กลุ่มงานด้านการศึกษา หนุน Backlog 494 ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานเพิ่มต่อเนื่อง โชว์งบปี 66 รายได้ 436.63 ล้านบาท

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 1/67 ส่งสัญญาณดีขึ้น บริษัทสามารถดำเนินงานให้ลูกค้ากลุ่มเดิมและลูกค้ากลุ่มใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ กลุ่มงานโครงการโลตัส และกลุ่มงานห้างสรรพสินค้า อีกทั้ง บริษัทสามารถรับงาน และดำเนินงานโครงการใหม่ อาทิ โครงการงานโรงพยาบาล โครงการด้านการศึกษา

ทั้งนี้ บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ณ 31 ธันวาคม 2566 อยู่ที่ 494 ล้านบาท และมีงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา 16 มูลค่ารวมประมาณ 20.50 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง

โดยบริษัทมุ่งเน้นพัฒนาบุคลากรผ่านสถาบันการอบรบ PPS Academy เน้นการสร้างคน เพิ่มทักษะรับงานที่หลากหลาย รวมถึงนำนวัตกรรมการก่อสร้างและเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ ช่วยในการบริหารจัดการงานก่อสร้าง ทั้ง Software Kanna ที่ช่วยในการจัดการ อีกทั้ง HoloBuilder แพลตฟอร์มการก่อสร้างแบบครบวงจรที่ใช้ภาพถ่าย 360 องศา และเทคโนโลยีการจับภาพความเป็นจริง เพื่อช่วยให้ทีมงานก่อสร้างสื่อสารและทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้บริษัทสามารถดูแลลูกค้าได้มากขึ้น ลดจำนวนพนักงาน ลดค่าใช้จ่าย และสามารถสร้างรายได้ประจำให้แก่บริษัทได้

ด้านผลประกอบการปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 436.63 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 438.83 ล้านบาท และมีขาดทุนสุทธิ 18.69 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 21.72 ล้านบาท ด้านงบเฉพาะกิจการ บริษัทมีรายได้บริการรวม 408.63 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้บริการรวม 410 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.11 ล้านบาท


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment