COLOR คว้าออเดอร์ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ “ SUNTARA” ส่งมอบ Q2/67 หนุนรายได้โตแกร่ง

สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) เซ็นรับงานผลิตภัณฑ์ทุ่นลอยน้ำ ภายใต้ชื่อ “SUNTARAโครงการโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) ให้กับบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ ขนาดกำลังการผลิตรวม 8 เมกะวัตต์ และโครงการโซลาร์ลอยน้ำขนาด 0.6 เมกะวัตต์ ในนิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง คาดส่งมอบงานภายในไตรมาส 2/67 ดันสัดส่วนรายได้ธุรกิจใหม่ขยับเป็น 10–15% หนุนผลงานโตแกร่ง

นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) (COLOR) ผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกมาสเตอร์แบตซ์ (Masterbatch) เม็ดพลาสติกคอมพาวด์ (Compound) และสีผสมพลาสติกชนิดผง (Dry Colorant) เปิดเผยว่า บริษัท เดอะบับเบิ้ลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในกลุ่มดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทดแทนได้เซ็นสัญญาในการรับงานในโครงการโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) ให้กับบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ( WHAUP ) ขนาด 8 MW ที่จะเริ่มผลิตไฟฟ้าให้แก่ บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (AAT) ที่ตั้งอยู่ในโครงการนิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) และโครงการโซลาร์ลอยน้ำขนาด 0.6 MW ที่จะผลิตไฟฟ้าในพื้นที่โครงการของ PTTGC13 ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง

สำหรับโครงการดังกล่าว บริษัทฯจะเป็นผู้รับจ้างเหมาแบบเบ็ดเสร็จ (Turnkey) โดยรับผิดชอบในส่วนการออกแบบ และติดตั้งผลิตภัณฑ์ทุ่นลอยน้ำ ภายใต้ชื่อ “ SUNTARA” รุ่น LOMA I and LOMA II โดยทั้งสองโครงการมีกำหนดที่ส่งมอบให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ของปี 2567

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ทุ่นลอยน้ำ SUNTARA เป็นผลมาจากการวิจัยและพัฒนาโดยบริษัท เดอะบับเบิ้ลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ สาลี่ คัลเล่อร์ โดยใช้เม็ดพลาสติก HDPE แบรนด์ InnoPlus by GC เกรด HD8200B จาก บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) ในการขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ทุ่นลอยน้ำ SUNTARA™ ที่มีคุณสมบัติทนต่อแรงกระแทก รังสียูวี และสภาพแวดล้อมต่างๆ มีความแข็งแรง ทนทานเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ทุ่นลอยน้ำ SUNTARA™ ผ่านการทดสอบและรับรองคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานระดับสากลจากห้องทดลองทั้งในและต่างประเทศ และผลิตจากโรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้าอุตสาหกรรม ISO9001

กรรมการผู้จัดการ COLOR กล่าวอีกว่าในส่วนผลการดำเนินงานปี 2567 บริษัทฯคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน โดยในปีนี้ธุรกิจพลังงานทดแทนประเภท ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ จะเป็นหน่วยธุรกิจที่สร้างรายได้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันมีแผนการลงทุนในธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษา โดยวางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจใหม่ จากปัจจุบันอยู่ที่ 2% เป็น 10-15% ของรายได้รวม ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment