EXIM BANK คว้ารางวัล Best Green Bondจาก The Asset Triple A Awards for Sustainable Finance 2024

EXIM BANK คว้ารางวัล Best Green Bond จาก The Asset Triple A Awards for Sustainable Finance 2024 จัดโดยนิตยสาร The Asset นิตยสารการเงินชั้นนำแห่งเอเชีย จากการเสนอขายพันธบัตรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อ SMEs (SME Green Bond) อายุ 3 ปี มูลค่า 3,500 ล้านบาท ในปี 2566 ที่ผ่านมา ภายใต้กรอบการระดมทุนเพื่อความ

ยั่งยืน (Sustainable Finance Framework) เพื่อระดมทุนไปใช้สนับสนุนสินเชื่อแก่ธุรกิจ SMEs ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการใช้พลังงานสะอาด ตอกย้ำบทบาทการเป็นผู้นำด้านการเงินสีเขียว เติมเต็ม Green Finance Ecosystem ให้ครบวงจรมากขึ้น

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า รางวัล Best Green Bond ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ EXIM BANK ในการเดินหน้าสู่บทบาท “Green Development Bank” ด้วยการเติมเงินทุนสีเขียวให้กับผู้ประกอบการไทยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตและแข่งขันได้ในเวทีโลกอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ EXIM BANK ที่มุ่งเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การค้าและการลงทุนของไทยให้เติบโตในเวทีโลกอย่างยั่งยืน โดยกำหนดแนวทางขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุวิสัยทัศน์ผ่านยุทธศาสตร์ 7S ที่ตอบโจทย์ ESG และมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนยอดคงค้างสินเชื่อที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากปัจจุบัน 35% เป็น 50% ของยอดคงค้างสินเชื่อรวมของธนาคารภายในปี 2571 สอดรับกับเป้าหมายของประเทศไทยในการเปลี่ยนผ่านไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2593 และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ภายในปี 2608

“EXIM BANK ได้พัฒนาเครื่องมือทางการเงินสีเขียว โดยระดมทุนผ่าน Green Bond และ SME Green Bond มาอย่างต่อเนื่องในปี 2565-2566 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะใช้จุดแข็งและความเชี่ยวชาญของธนาคารทำหน้าที่ธนาคารเพื่อการพัฒนา

โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ผ่านนวัตกรรมทางการเงินสีเขียว (Greenovation) เพื่อเพิ่มพอร์ตสินเชื่อที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

พัฒนาอุตสาหกรรมไทยสู่อนาคต และผลักดัน SMEs ไทยเข้าสู่ Green Supply Chain ที่เชื่อมโยงกับเวทีการค้าโลกยุคใหม่ ขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสมดุลในทุกภาคส่วน” ดร.รักษ์ กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment