TQR พัฒนาประกันภัย “Carbon Credit-Cyber-EV-D&O” เจรจาดีล M&A ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เร่งผลงานปี 67 เติบโต 10%

บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) เดินหน้าพัฒนาประกันภัย ร่วมกับ TQM ALPHA ทั้ง “ประกันภัยคาร์บอนเครดิต-ประกันรถยนต์ EV-ประกันภัยไซเบอร์-ประกันภัย D&O” พร้อมเข้าศึกษาลงทุน M&A ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง คาดชัดเจน 1-2 ราย ภายในปีนี้ มั่นใจรายได้ปี 67 เติบโต 10%

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินว่า ในปี 2567 ธุรกิจประกันวินาศภัยจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องที่ระดับ 4.5-6% จากความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่เพิ่มขึ้น นโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ การท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว การตระหนักถึงความปลอดภัยหรือความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในรูปแบบต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการทำประกันภัยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ธุรกิจประกันภัยต่อเติบโตตามไปด้วย

“TQR มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ๆ ร่วมกับ TQM ALPHA เนื่องจากปัจจุบันมีความต้องการทำประกันภัยเพิ่มมากขึ้น ทั้งประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV), ประกันภัยไซเบอร์, การประกันภัยความรับผิดของกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร (Directors and Officers) และสำหรับปีนี้ประกันภัยคาร์บอนเครดิต น่าจะมีความต้องการมากขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ มีการให้ความรู้ ความเข้าใจ ถึงลักษณะ ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ประกันภัยคาร์บอนเครดิต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารความเสี่ยงจากโครงการต่างๆ และได้ร่วมหารือกับภาคการเงินธนาคารที่ได้มีการปล่อยสินเชื่อให้กับโครงการต่างๆ ภายใต้ Green loan campaign โครงการปลูกป่าไม้เพื่อประโยชน์ทางสังคม สิ่งแวดล้อมและคาร์บอนเครดิต”นายชนะพันธุ์กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสสร้างรายได้ ด้วยการลงทุนเพิ่ม ในรูปแบบ M&A และยังคงเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของ TQR ขณะนี้ อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ ของผลตอบแทนทางธุรกิจ คาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ 1-2 ราย

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) กล่าวว่า สำหรับการเข้าร่วมทุนกับ บริษัท อัลฟ่าเซค จำกัด โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 30% ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตในส่วนของธุรกิจประกันภัยไซเบอร์เพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากฐานลูกค้าในกลุ่ม Software provider ,Manufacturing, Financial และ กลุ่มโรงพยาบาล เป็นต้น พร้อมทั้งขยายไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่ และในอนาคตยังสามารถขยายไปในประกันภัยด้าน Digital Asset อีกด้วย

ในส่วนของธุรกิจให้บริการ (Service) ของ บริษัท อาร์สแควร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการแล้วจำนวน 4 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมอีกประมาณ 3 ราย จึงมั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้ จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รายได้ในปีนี้เติบโตที่ระดับ 10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตามแผนงานที่วางไว้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment