ศุลกากรจัด “ตลาดประชารัฐศุลกากร เพื่อชุมชน” ณ ด่านพรมแดนแม่สาย

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากรเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ตลาดประชารัฐศุลกากร เพื่อชุมชน” ร่วมด้วยนายชูชัย อุดมโภชน์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบสิทธิประโยชน์ทางศุลกากร นายธวัช เพ่งพินิจ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 3 นายศิริชัย คุณาบุตร นายด่านศุลกากรแม่สาย และด่านศุลกากรในสังกัดสำนักงานศุลกากรภาคที่ 3

โดยกรมศุลกากรได้เปิดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่น กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และสหกรณ์ต่างๆ ในจังหวัดเชียงรายและพื้นที่ใกล้เคียง ได้นำสินค้ามาวางจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และ SMEs อีกทั้ง ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า เสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการในชุมชน ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการคลังเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก

ทั้งนี้ กรมศุลกากร ได้จัดโครงการ “ตลาดประชารัฐศุลกากร เพื่อชุมชน” ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยส่วนภูมิภาคได้จัดโครงการดังกล่าว ในระหว่างวันที่ 16-24 พฤศจิกายน 2562 ณ ด่านศุลกากรแม่สาย สำนักงานศุลกากรภาคที่ 3 แห่งนี้ เป็นครั้งแรก จากนั้นจะได้มีการจัดในส่วนภูมิภาคอื่น ได้แก่ สำนักงานศุลกากรภาคที่ 1 จะจัดขึ้น ณ ด่านศุลกากรอรัญประเทศ สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 จะจัดขึ้น ณ ด่านศุลกากรช่องเม็ก และสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 จะจัดขึ้น ณ ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เป็นลำดับต่อไป

กรมศุลกากรหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก และสามารถยกระดับให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง รวมถึงสร้างความสุขให้ประชาชน โดยคาดว่าจะสามารถรองรับผู้มาจับจ่ายใช้สอย อาทิ ประชาชนในเขตพื้นที่แม่สาย ประชาชนในพื้นที่จังหวัดท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมาและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนชายแดน แม่สายประมาณไม่น้อยกว่า 1,0000 คนต่อวัน เกิดรายได้หมุนเวียนโดยประมาณ 1,000,000 บาทต่อวัน และจากการคาดหมายจำนวนคนที่มาจับจ่ายใช้สอยและรายได้หมุนเวียนน่าจะสูงกว่ากว่าประมาณการที่คาดไว้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment