MKเดิน9 เดือนมาดี

มั่นคงเคหะการ โชว์ผลงาน 9 เดือน ปี 2562 สร้างรายได้รวม 3,742 ล้านบาท โตขึ้น 10% หรือประมาณ 339 ล้านบาท กำไรเพิ่ม 36% ธุรกิจเพื่อเช่าและบริการมาแรง

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานสะสม 9 เดือน ของบริษัทสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562 มีรายได้รวม 3,742 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% หรือประมาณ 339 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย อยู่ที่ 3,237 ล้านบาท โตเพิ่ม 6% และรายได้จากธุรกิจเพื่อเช่าและบริการ 242 ล้านบาท โตเพิ่ม 33% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา สำหรับไตรมาส 3/2562 นั้น บริษัท มีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์มีจำนวน 627 ล้านบาท ในขณะที่ธุรกิจเพื่อเช่าและบริการสามารถสร้างรายได้ 86 ล้านบาท เติบโต 37%

โดยบริษัท ยังคงสามารถรักษาระดับรายได้เป็นไปตามเป้าหมาย ผลเนื่องมาจากมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเพื่อผ่อนคลายผลกระทบจากมาตรการควบคุมสินเชื่อ LTV และจากภาวะเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีแรกจะชะลอตัว ทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงชะลอการเปิดตัวโครงการและเร่งระบายสินค้าคงคลังเก่าให้หมด เป็นผลให้มีการแข่งขันด้านราคาค่อนข้างสูง ซึ่งทางบริษัทฯ เองก็มีหลายโครงการที่อยู่ในช่วงใกล้ปิดการขาย เป็นผลให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทในไตรมาส 3 ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

แต่อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ เรื่องการลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอน และค่าจดทะเบียนการจำนองสำหรับบ้านราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งบริษัท มีสินค้าที่อยู่ในระดับราคานี้ หลายโครงการ ไตรมาส 4 บริษัท ยังคงดำเนินตามแผนที่วางเอาไว้ ในการเปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการ โดยได้ทำการเปิด 2 โครงการแรกไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยว ชวนชื่น ไพรม์ วิลเลจ บางนา ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท และโครงการทาวน์โฮม ชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท

เวียตเจ็ทได้รับรางวับจาก ซีเอพีเอ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment