ฟูจิฟิล์ม เดินหน้าแคมเปญยุติวัณโรคด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ล้ำสมัย

มร.โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้าน One Stop, Total Healthcare Solution เปิดตัววิดีโอ “Efforts to End Tuberculosis” สะท้อนให้เห็นถึงพยายามของ ฟูจิฟิล์มในการร่วมมือกับประเทศทั่วโลกเพื่อยุติวัณโรค แม้แต่ในประเทศไทย ฟูจิฟิล์มก็ได้ผนึกกำลังกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญของการยุติวัณโรคเช่นกัน ซึ่งวิดีโอดังกล่าวนับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นขององค์กรที่ไม่หยุดยั้งพัฒนานวัตกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้พันธกิจในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้สังคมผ่านการร่วมแก้ไขความท้าทายด้านสุขภาพทั่วโลก ฟูจิฟิล์ม ตระหนักถึงความเร่งด่วนในการยุติการแพร่ระบาดของวัณโรค ภัยร้ายที่กระทบประชากรกลุ่มเปราะบางโดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา ทั้งยังเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนจำนวนมหาศาลตามรายงานขององค์การอนามัยโลก (WHO) ฟูจิฟิล์มจึงเดินหน้าใช้ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์และสุขภาพมาต่อยอดเพื่อร่วมเป็นกลไกในการต่อสู้กับโรคร้ายดังกล่าว

วัณโรค เป็นภัยสุขภาพร้ายแรง โดยเป็นหนึ่งในสามโรคติดต่อที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก ทุก ๆ ปี มีผู้ป่วยวัณโรคมากกว่า 10 ล้านคน และเสียชีวิตมากกว่า 1.5 ล้านคน จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่าทุก ๆ วัน จะมีผู้เสียชีวิตจากวัณโรคเกือบ 4,400 ราย และติดเชื้อกว่า 30,000 ราย ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมากสำหรับโรคที่สามารถป้องกันและรักษาได้ ทั้งนี้ เกือบ 90% ของผู้ป่วยวัณโรคอยู่ในประเทศกำลังพัฒนาและราวครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้อในพื้นที่เหล่านี้ ไม่สามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองและการรักษาอย่างเหมาะสม

ด้วยเหตุนี้ ฟูจิฟิล์ม จึงมุ่งมั่นยกระดับการเข้าถึงบริการสุขภาพที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติในการยุติวัณโรคภายในปี ค.ศ. 2030 ด้วยการนำเสนออุปกรณ์เอกซเรย์แบบพกพาขนาดกะทัดรัดที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจคัดกรองวัณโรคได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลและเข้าถึงยาก


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment