TDX เปิดซื้อขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์ (REALX) เป็นสินค้าแรก 25 ก.ย. 2566 นี้

โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์ (REALX) มีคอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมือง 3 โครงการ จากกลุ่มบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นสินทรัพย์อ้างอิง เตรียมซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (TDX) เป็นสินค้าแรก 25 ก.ย. 66 นี้ ด้วยมูลค่าระดมทุน 2,400 ล้านบาท

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ ประธานกรรมการ บริษัท ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จำกัด (TDX) เปิดเผยว่า โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์ ออกโดย บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด (บริษัท RealX) เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน TDX เป็นสินค้าแรก ในวันที่ 25 กันยายน 2566 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “REALX”

โทเคนดิจิทัล REALX มีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนในสัญญา RSTA (Revenue Sale and Transfer Agreement) เพื่อให้ได้มาซึ่งกระแสรายรับจากทรัพย์สินโครงการของบริษัท เรียล เอสเตท อินทิเกรชั่น จำกัด ซึ่งจะเป็นผู้ได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ของห้องชุด 3 โครงการ ได้แก่ ห้องชุดของโครงการพาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ จํานวน 93 ห้อง ห้องชุดของโครงการพาร์ค ออริจิ้น พญาไท จํานวน 84 ห้อง และห้องชุดของโครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ จํานวน 67 ห้อง

ทั้งนี้ REALX เสนอขายโทเคนดิจิทัลต่อประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2566 รวมจำนวน 13,186,813 โทเคน ในราคาโทเคนละ 182 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 2,400 ล้านบาท โดยจะนำเงินระดมทุนดังกล่าวเข้าลงทุนในสัญญา RSTA มูลค่าเข้าลงทุน 2,304 ล้านบาท และคาดว่าจะมีโทเคนดิจิทัล REALX ซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทุกแห่งตามหนังสือชี้ชวน รวมทั้งสิ้นประมาณ 5,494,505 โทเคน ทั้งนี้ มีบริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) และ บลจ. ไทยพาณิชย์ จํากัด (SCBAM) เป็นทรัสตี


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment