ACE แจ่มนลท.จองIPOเกิน10เท่า

นางสาววีณา เลิศนิมิตร กรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะ Sole Bookrunner และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม เปิดเผยว่า หลังจากปิดการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE จำนวนทั้งสิ้น 1,018 ล้านหุ้น ให้แก่นักลงทุนรายย่อยเมื่อวันที่

1, 4 และ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และนักลงทุนสถาบันเมื่อวันที่ 6 – 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย ที่ราคาหุ้นละ 4.40 บาท ถือว่าได้รับการตอบรับที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก

โดยในช่วงการทำ Bookbuilding นักลงทุนสถาบันได้แสดงความต้องการจองซื้อหุ้น IPO อย่างล้นหลาม เกินกว่าจำนวนที่จัดสรรไว้มากกว่า 10 เท่าของจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้ให้แก่นักลงทุนสถาบันประมาณร้อยละ 60 ของหุ้น IPO ที่เสนอขายทั้งหมด เนื่องจากเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่มีรายได้มั่นคงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง แผนงานขยายกำลังการผลิตของโรงไฟฟ้าในอนาคต และความต้องการใช้ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจโรงไฟฟ้าของ ACE และคาดว่าหุ้น ACE จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหมวดทรัพยากร/พลังงานและสาธารณูปโภค เป็นวันแรกในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้

ด้าน ดร. วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า บริษัทจะใช้เงินจากการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อจะนำไปใช้ลงทุนในโครงการของกลุ่มบริษัทฯ ที่อยู่ระหว่างพัฒนา โครงการที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนา และโครงการโรงไฟฟ้าที่อาจได้มาเพิ่มเติมในอนาคต รวมถึงเพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และ/หรือ ไถ่ถอนหุ้นกู้ นอกจากนี้อาจใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการอื่นๆ ของบริษัท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

นางสาวจิรฐา ทรงเมตตา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE กล่าวว่า ยินดีที่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันให้การตอบรับการเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทเป็นอย่างดี


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment