SE ยกระดับสู่ Solutions Excellence

SE กางโรดแมพ ยกระดับธุรกิจ Solutions Excellence พัฒนากลยุทธ์ พร้อมเดินหน้าพัฒนาองค์กรตามแนวคิด ESG ก้าวสู่ New Era ปั้น S-Curves ใหม่ สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาวอรสา วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ในฐานะผู้จัดหาและจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม พร้อมให้บริการโซลูชั่นครบวงจร SE มุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจให้สอดรับกับเทรนด์ของภาคอุตสาหกรรม พร้อมยกระดับเทคโนโลยีและนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงดำเนินงานตามหลักแนวคิด ESG เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยบริษัทตั้งเป้าหมาย 3-5 ปี ในการเป็น SE Solutions Excellence ตอบโจทย์ลูกค้าเดิม ด้วยการเพิ่มแบรนด์สินค้าและให้บริการอื่นๆที่เกี่ยวกับธุรกิจอุตสาหกรรม รวมถึงขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“การปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว” เป็นจุดแข็งของ SE ที่ทำให้บริษัทเติบโตท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง อีกทั้งบริษัทให้ความสำคัญด้านการบริการและจัดหาสินค้าที่ดีและรวดเร็ว,พัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยีและทักษะอื่นๆ แก่พนักงานอยู่เสมอ,ปลูกฝังการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง สร้างความมั่นใจและซื่อสัตย์ รวมถึงสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพิ่มความแข็งแกร่ง” นางสาวอรสา กล่าว

นายเกริก ลีเกษม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมา บริษัทยกระดับงานบริการ (Services Solutions) อย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดการลดต้นทุนการผลิต การบริหารจัดการสินค้าคงคลังและบำรุงรักษาเชิงป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความสามารถการแข่งขัน ส่งเสริมให้ลูกค้าในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมมีโอกาสทำกำไรได้สูงขึ้น พร้อมมุ่งเน้นการขายสินค้าที่มีคุณสมบัติพิเศษ รวมถึงมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีมูลค่าเพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการกลุ่มผู้ประกอบการโรงงาน

สำหรับกลุ่มสาธารณูปโภคและพลังงาน (Utility & Power) ที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ในปีนี้ เพื่อให้บริการด้านพลังงานทดแทน การบำบัดน้ำเสียให้นำกลับมาใช้ใหม่ การติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ เนื่องจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม อยู่ในช่วงที่ปรับตัวเพื่อขานรับนโยบายพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (ESG) ถือเป็นการขยายขอบเขตการให้บริการ และเป็นโอกาสในการต่อยอดบริการให้ฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่

ปัจจุบันบริษัทเริ่มดำเนินการจำหน่ายและติดตั้งระบบ Solar Rooftop ให้โรงงานอุตสาหกรรม และมีเป้าหมายขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม โดยบริษัทตั้งเป้าหมายติดตั้ง Solar Rooftop บนหลังคาโรงงานให้ได้กำลังการผลิตไฟฟ้า 5 MWp ในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทวางแผนจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดการเติบโต เน้นการทำ Merger and Acquisition (M&A), Joint Venture (JV) และหาโอกาสใหม่ๆ ทางด้านความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ ปัจจุบัน SE มีบริษัทร่วมทุนและบริษัทในเครือ 3 บริษัท ได้แก่

บริษัท โอเคเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด วางแผนลงทุนเกี่ยวกับ Start up, Internet of Things, สิ่งแวดล้อม, พลังงาน บริษัท เคสเซล (ประเทศไทย) จำกัด วางแผนขยายตลาดการจัดจำหน่าย และให้บริการติดตั้ง ท่อ วาล์ว หรือ อุปกรณ์อื่นๆ ที่มีคุณสมบัติพิเศษและเป็นตัวแทนจําหน่ายรายเดียวในประเทศไทย และบริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ UBA ซึ่งปีนี้คาดว่าจะเติบโตขึ้นจากการประมูลงานเพิ่มของทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน ส่งผลให้ SE รับรู้กำไรเพิ่ม รวมถึงมีโอกาสในการขายผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นเช่นกัน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment