LPP จัดแคมเปญ “7 Days No Smoke กล้าที่จะงด”

แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ ร่วมสร้างสังคมปลอดบุหรี่ จัดแคมเปญ “7 days No Smoke กล้าที่จะงด” ในโครงการที่ แอล พี พี ดูแลกว่า 260 โครงการ พร้อมร่วมสนับสนุน สสส. ในการรณรงค์ “สายด่วนเลิกบุหรี่ 1600”

นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP) เปิดเผยว่า ตามที่องค์การอนามัยโลกได้กำหนดให้วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปีเป็น “วันงดสูบบุหรี่โลก” LPP ตระหนักดีถึงความสำคัญของการงดสูบบุหรี่ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเจ็บป่วยด้วยโรคที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้สูบบุหรี่ และผู้ได้รับควันบุหรี่ รวมถึงเป็นการสร้างมลพิษที่อาจส่งผลต่อสภาพแวดล้อม ดังนั้น LPP จึงได้ริเริ่มจัดทำโครงการ “7 Days No Smoke กล้าที่จะงด” ระหว่างวันที่ 25 - 31 พฤษภาคม 2566 โดยรณรงค์เชิญชวน ผู้อยู่อาศัย และเจ้าของร่วมที่อยู่ภายใต้การดูแลของ LPP กว่า 260 โครงการ รวมถึงประชาชนทั่วไป ให้เริ่มต้น งด ละ เลิกสูบบุหรี่ เป็นเวลา 7 วัน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยภายใต้การดูแลของ LPP ทุกท่าน รวมถึงประชาชนทั่วไปมีสุขภาพที่ดี ลดความเสี่ยงของโรคภัยที่มาจากการสูบบุหรี่

“ เราหวังให้โครงการ “7 Days No Smoke กล้าที่จะงด” เป็นจุดเริ่มต้นในการเลิกบุหรี่ในระยะยาวต่อไป โดย 7 วันของโครงการนี้ถือเป็นการท้าทายตัวเอง หากผ่านจุดนี้ไปได้ ก็เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะสานต่อในระยะยาวได้ LPP จริงจังกับโครงการนี้เพราะเราดูแลคุณภาพชีวิตของคนอยู่อาศัยกว่า 200,000 คน จึงหวังที่จะเห็นลูกบ้านภายใต้การดูแลของเรามีความสุข สุขภาพดี และขยายต่อความปรารถนาดีสู่สังคม หวังเห็นชุมชนประเทศไทยปลอดบุหรี่ จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมโครงการนี้ ท้าทายตัวเอง และแบ่งปันเทคนิคในการเลิกบุหรี่ของคุณผ่าน Facebook : LPP Property เพื่อร่วมสนุกชิงรางวัล ส่วนผลที่ได้จากการร่วมสนุกนี้คือเทคนิคการงดบุหรี่ของแต่ละท่านที่เราจะคัดเลือกและรวบรวมเผยแพร่ต่อไป อันจะสนับสนุนให้คนทั่วไปที่อาจจะยังไม่ได้เริ่มเลิกบุหรี่ในครั้งนี้ ได้เห็นแนวคิดเทคนิคต่างๆ ในการงดบุหรี่ อันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมต่อไป”

การจัดทำโครงการ “7 Days No Smoke กล้าที่จะงด” ในครั้งนี้ LPP ยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่ายของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ ศูนย์บริการเลิกบุหรี่ทางโทรศัพท์แห่งชาติ (ศบช.) หรือ สายด่วนเลิกบุหรี่ 1600 (Quitline) ในการร่วมผลักดันนโยบาย สร้างสังคมไทยปลอดบุหรี่ โดยช่วยเหลือให้คนไทยสามารถเลิกสูบบุหรี่ได้อย่างจริงจังและต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งการร่วมเป็นภาคีเครือข่ายในครั้งนี้ LPP มีแผนการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ผู้อยู่อาศัยทั้ง 260 กว่าโครงการ งด ละ เลิกสูบบุหรี่ โดยนำบริการสายด่วนเลิกบุหรี่ 1600 (Quitline) มาต่อยอดเพื่อขยายผลของโครงการให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้างมากขึ้น เพื่อให้ท่านที่มีความตั้งใจในการเลิกบุหรี่ หรือกำลังลังเลใจที่จะเลิกบุหรี่ ได้รับคำแนะนำ กำลังใจ และการติดตามดูแลจากผู้ให้คำปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาการเลิกบุหรี่ โดยเน้นการสร้างแรงจูงใจและปรับพฤติกรรม เพื่อให้เลิกบุหรี่ได้สำเร็จและยั่งยืน อีกทั้งได้มีการรณรงค์และติดป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อให้ความรู้ และควบคุมดูแลสถานที่ ไม่ให้มีการสูบบุหรี่ในเขตปลอดบุหรี่ เพื่อลูกบ้านทุกท่านได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ และสามารถใช้ชีวิตภายในโครงการได้อย่างมีคุณภาพในทุกวัน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment