แหล่งผลิตปิโตรเลียมจัสมิน ผลิตน้ำมันดิบสะสมได้ถึง 90 ล้านบาร์เรล

แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่ (VLE) เผยผลผลิตปิโตรเลียมจากแหล่งผลิตปิโตรเลียมจัสมินในอ่าวไทย ณ วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 สะสมได้ถึง 90 ล้านบาร์เรล เกินความคาดหมายจากเเป้าหมายเดิมตั้งไว้เพียง 7 ล้านบาร์เรลเท่านั้น

ดร. ชอน เกสท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (VLE) เปิดเผยว่า บริษัทซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ โดยได้รับสิทธิในการดำเนินงานแปลงสัมปทานปิโตรเลียมในทะเลอ่าวไทย และที่ราบลุ่มเธรส (Thrace) ในประเทศตุรกี มีความยินดีที่จะประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการผลิตปิโตรเลียมจากแหล่งผลิตปิโตรเลียมจัสมินในอ่าวไทย ณ วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 แหล่งผลิตปิโตรเลียมจัสมินผลิตน้ำมันดิบสะสมได้ถึง 90 ล้านบาร์เรล ซึ่งถือว่าเกินความคาดหมายเมื่อแรกเริ่มพัฒนาแหล่งผลิตปิโตรเลียมแห่งนี้ ในปี พ.ศ. 2547 ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายในการผลิตน้ำมันดิบ ณ แหล่งผลิตปิโตรเลียมจัสมินไว้เพียง 7 ล้านบาร์เรลเท่านั้น

แหล่งผลิตปิโตรเลียมจัสมินเป็นตัวอย่างที่ดีของการพัฒนาศักยภาพในการหาปริมาณสำรองปิโตรเลียมทดแทนในอ่าวไทย เพราะจากแผนพัฒนาเบื้องต้นนั้นคาดว่าแหล่งผลิตปิโตรเลียมจัสมินจะมีปริมาณน้ำมันสำรองน้ำมันดิบเพียง 7 ล้านบาร์เรล ในมุมมองของเราการผลิตน้ำมันดิบได้มากกว่า 12 เท่าจากที่คาดการณ์ไว้เมื่อเริ่มการผลิตครั้งแรก ในปีพ.ศ. 2548 ถือเป็นความสำเร็จอย่างสูง และเรายังได้ยืนยันปริมาณสำรองปิโตรเลียมที่พิสูจน์แล้วและที่คาดว่าจะพบได้อีกมากกว่า 10 ล้านบาร์เรล รวมทั้งยังคงหาโอกาสในการขุดเจาะแบบ infill เพื่อทดแทนปริมาณสำรองปิโตรเลียม และการดำเนินงานด้านการขุดเจาะจนถึงปัจจุบัน มีทั้งการเพิ่มอัตราการผลิตปิโตรเลียมและกำหนดเป้าหมายการพัฒนาใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของการวางแผนเพื่อแผนงานสำหรับปีพ.ศ. 2567 และปีต่อๆ ไป


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment