AQ รีแบรนด์ดิ้งสู่ AKS ปรับโครงสร้างองค์กรจัดการ Diversify ครั้งใหญ่

นายชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ เผยแผนเดินหน้ารีแบรนด์ดิ้งบริษัทฯ อย่างเป็นทางการโดยเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ AKS จากการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยความมุ่งมั่นมาเป็นเวลานาน ปัจจุบันเล็งเห็นถึงสภาวะแห่งความไม่แน่นอนและปัจจัยรอบด้านที่กระทบกับธุรกิจอสังหาฯ ทางบริษัทฯ จึงตัดสินใจปรับธุรกิจสู่รูปแบบ Holding Company เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจเดียว ภายใต้ชื่อใหม่ AKS ที่มาจาก A - ASSET (สินทรัพย์) K - KNOWLEDGE (ความรู้และความเชี่ยวชาญ) และ S - SUCCESS (ประสบความสำเร็จ) หมายถึง การใช้สติปัญญา ความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนา ต่อยอดสินทรัพย์และธุรกิจของบริษัทให้เติบโตและประสบความสำเร็จ

“ทางบริษัทฯ คำนึงถึงโอกาสการเติบโต ผลประโยขน์ของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นเป็นหลัก จึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อบริษัทเพื่อแสดงถึงวิสัยทัศน์และทิศทางใหม่ที่ชัดเจน ให้ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจ กระจายความเสี่ยงในการลงทุนไปยังธุรกิจที่หลากหลายที่มองว่าปลอดภัยและมีโอกาสในการสร้างกำไร จากประสบการณ์และความชำนาญของทีมบริหาร โดยจะเน้นไปที่ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เงินไม่จม สามารถสร้างผลตอบแทนและกำไรดี โดยทางบริษัทฯ ใช้เงินหมุนเวียนภายในมาปล่อยกู้เพื่อนำผลตอบแทนของดอกเบี้ยมาขยายการลงทุนทางธุรกิจอื่นๆต่อไป” นายชนน กล่าว

ด้าน นายวรวุฒิ ไหลท่วมทวี กรรมการบริหารบริษัท AKS กล่าวเสริมว่า นอกจากธุรกิจด้านสินเชื่อส่วนบุคคลแล้ว ทางบริษัทฯ ยังมีแผนจะเน้นลงทุนในธุรกิจกัญชง-กัญชาด้วยเช่นกัน เนื่องจากบริษัทฯ มองว่าเป็นธุรกิจที่มีโอกาสในการเติบโตและมีศักยภาพในการสร้างรายได้ที่ดี อีกทั้งยังสามารถสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการแพทย์และ wellness ของประเทศ นอกจากนี้สามารถต่อยอดไปยังธุรกิจประเภทอื่นๆของบริษัทได้ในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจต้นน้ำ และกำลังพิจารณาโอกาสที่จะขยับสู่ธุรกิจปลายน้ำ ที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นต่อไปในอนาคต

ด้านแผนการดำเนินงานทางบริษัทฯ คาดว่าในครึ่งปีหลังจะสามารถสร้างรายได้และผลกำไรได้มากขึ้น จากการปรับแผนโครงสร้างธุรกิจที่ชัดเจน และแผนการขายโครงการชั้นนำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วง Q3/2023


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment